Vòng quanh Thế giới

Nữ hoàng Elizabeth và phu quân không sống cùng nhau

Ngọc Bích
Chia sẻ

Nữ hoàng Anh Elizabeth II và phu quân, Hoàng tế Philip, được cho là sống ở những nơi cách xa nhau vài mét với lịch trình sinh hoạt khác nhau.

Nữ hoàng và phu quân được cho là gọi điện trò chuyện với nhau mỗi ngày.

Ngày 10/6 vừa qua là lần thứ 2 Hoàng tế Philip nhận điện mừng sinh nhật từ phu nhân, Nữ hoàng Elizabeth.

Dù sinh nhật của Hoàng tế Philip là một ngày lễ kỷ niệm của hoàng gia Anh, nó cũng cho thấy Nữ hoàng và Công tước xứ Edinburgh đang làm việc theo các lịch trình khác nhau.

Một nguồn tin hoàng gia nói với The Express: “Nữ hoàng cảm thấy Công tước có khoảng thời gian nghỉ hưu thích hợp. Bà biết về ông ấy quá rõ. Nếu ông vẫn là trung tâm của cuộc sống hoàng gia, ông sẽ cảm thấy mình phải tham gia các hoạt động”.

“Ở Wood Farm có nghĩa là ông ấy không ở quá xa, nhưng đủ xa để có thể thư giãn”.

Công tước phân chia thời gian của mình cho Wood Farm trên điền trang Sandringham và Lâu đài Windsor. Hoàng tế Philip trước đây dành nhiều thời gian ở Norfolk hơn Berkshire.

Dù Nữ hoàng và chồng có thể sống ở những nơi khác nhau trong vài tuần liên tiếp, cặp đôi được cho là nói chuyện điện thoại mỗi ngày.

Charlie Proctor, biên tập viên của Royal Central, nói với Daily Star Online rằng Hoàng tế Philip hiện dành ít thời gian tại Cung điện Buckingham. “Không giống như hầu hết các cặp vợ chồng, Nữ hoàng và Công tước xứ Edinburgh thường sống cách xa nhau mấy dặm, và Hoàng tế Philip xuất hiện rất ít ở Cung điện Buckingham những ngày này”. Ông Proctor cho biết Công tước xem Cung điện Buckingham là nơi làm việc.

Với việc Nữ hoàng, 93 tuổi, vẫn đang đảm nhiệm vai trò trung tâm trong hoàng gia Anh, Hoàng tế Philip cảm thấy ông cần phải sống xa vợ để tận hưởng sự yên bình và yên tĩnh của quê hương.

Hoàng gia Anh ngày 10/6/2017 đã bắn 41 phát đại bác mừng sinh nhật lần thứ 96 của Hoàng thân Philip. Đây là sự kiện mừng sinh nhật cuối cùng của Hoàng thân Philip trước khi về hưu. Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip kỷ niệm 70 năm ngày cưới vào tháng 11/2017. Hoàng thân đã ở bên cạnh Nữ hoàng trong suốt 67 năm trị vì Vương quốc Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất