Vòng quanh Thế giới

Nữ hoàng 'chốt' 6 vấn đề quan trọng về Harry và Meghan sau khi cặp đôi rời hoàng gia

Theo Mirror
Chia sẻ

Trong cuộc họp tại dinh thự Sandringham, Nữ hoàng đã đúc kết 6 vấn đề quan trọng đối với tương lai của Harry và Meghan nói riêng và hoàng gia Anh nói chung.

Các thành viên chủ chốt của hoàng gia đã tề tựu tại hội nghị khẩn cấp này. Sau vài ngày đương đầu với sóng gió bất ngờ, Nữ hoàng lại một lần nữa bình tĩnh nắm vai trò chủ trì cuộc họp. Tại nơi này, họ đã bàn bạc về 6 vấn đề chính ảnh hưởng đến cuộc sống của Harry và Meghan trong thời gian tới. Hoàng gia Anh đã nỗ lực để tránh viễn cảnh Công tước và Nữ công tước xứ Sussex vĩnh viễn quay lưng với các thành viên trong gia đình. Thế nhưng, họ không thể chối bỏ sự thật rằng Harry và Meghan đã bức thiết muốn rời đi chỉ sau hơn 2 năm chung sống với hoàng gia, bởi cặp đôi khó mà chịu đựng cảm giác bị chính người thân tạo áp lực và xa lánh.

Nữ hoàng đã điểm chỉ 6 vấn đề quan trọng đối với Harry và Meghan sau khi rời hoàng gia.

Thiếu vắng bàn tay nâng đỡ của hoàng gia, vợ chồng Công tước xứ Sussex vẫn nắm trong tay nguồn thu nhập hàng triệu USD nhờ danh tiếng của Meghan và sự trợ giúp đến từ Hollywood. Song, vì Harry hãy còn dao động trước sức mạnh tình thân, Nữ hoàng vẫn tha thiết đề nghị anh suy nghĩ lại về quyết định rời đi, ít nhất là thực hiện kế hoạch này theo cách uyển chuyển nhất có thể. Điều đó sẽ giúp họ giữ lại đường lui về sau, đồng thời bảo hộ địa vị và uy tín của chế độ quân chủ. Dưới đây là 6 trọng điểm được bàn bạc nhiều nhất trong cuộc họp hôm 13/1.

Cặp đôi đang trông chờ được thoát khỏi sự ràng buộc của địa vị hoàng tộc.

Trong thông cáo mới nhất, Nữ hoàng đã gọi Harry và Meghan bằng tên thật chứ không dùng tước hiệu. Liệu đó có phải là dấu hiệu cho thấy họ đã đánh mất địa vị hoàng gia? Ngoài ra, cặp đôi còn được yêu cầu trình bày bản kế hoạch để thực hiện mục tiêu tự chủ tài chính mà họ đề cập trước đó. Hoàng gia đã thông qua kế hoạch này.

Hoàng gia Anh cam kết sẽ đề xuất phương án thích hợp nhất để bảo đảm an toàn cho gia đình của Harry - Meghan trong thời gian ở nước ngoài. Canada được cho là sẽ gánh trách nhiệm tăng cường chi phí an ninh. Bên cạnh Elton John và Oprah Winfrey, cặp đôi còn phải tiết lộ cho hoàng gia về những người còn lại trong nhóm “cố vấn” - những người ủng hộ họ trong quyết định rời đi.

Harry và Meghan cũng có trách nhiệm thông báo cho hoàng gia trước khi nhận lời phỏng vấn, kể cả thông tin của người dẫn chương trình. Về phần nơi ở, trước khi chuyển đến bất cứ căn nhà mới nào, cặp đôi đều cần trải qua quy trình đánh giá của dịch vụ an ninh nước Anh và Cung điện Buckingham để tránh gặp phải nguy hiểm.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất