Vòng quanh Thế giới

Nữ hoàng chấp thuận để Harry và Meghan rời hoàng gia

Theo CNN
Chia sẻ

Nữ hoàng Elizabeth II đã tỏ ý ủng hộ quyết định rút khỏi hoàng gia của Harry và Meghan, bắt đầu một chương mới trong cuộc sống của hai người.

Sau cuộc họp tại dinh thự Sandringham, Nữ hoàng đã chấp thuận “giai đoạn chuyển tiếp” để vợ chồng Hoàng tử Harry được luân phiên cư trú giữa Anh và Canada. Tuy nhiên, họ phải đảm bảo các vấn đề phức tạp phát sinh trong quá trình này phải được dàn xếp ổn thỏa. Bà đã yêu cầu các bên đưa ra quyết định cuối cùng trong vòng vài ngày tới.

Hoàng gia khẩn trương mở một hội nghị sau khi Harry và Meghan đột ngột tuyên bố mình muốn từ bỏ tước vị và tự chủ về tài chính. Cuộc họp hôm 13/1 do Nữ hoàng chủ trì, với sự tham gia trực tiếp của Thái tử Charles, Hoàng tử William, Hoàng tử Harry, còn Meghan vẫn ở Canada nên chỉ còn cách gọi điện video.

Harry và Meghan đã được như ý trong việc rời khỏi hoàng gia.

Phát biểu trước báo giới sau quá trình thảo luận, Nữ hoàng cho biết hoàng gia hy vọng cặp đôi giữ lại vị trí làm việc toàn thời gian, song mọi người tôn trọng ý nguyện về một cuộc đời độc lập của Harry và Meghan. Hoàng gia Anh đã thương thảo nghiêm túc về tương lai của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex, họ hoàn toàn ủng hộ mong muốn được tận hưởng cuộc sống tự do của một gia đình trẻ tuổi mà cặp đôi luôn ấp ủ.

Trước đó, truyền thông Anh từng râm ran tin đồn Harry quyết chí rút khỏi hoàng gia vì thái độ xa lánh của anh trai là Hoàng tử William. Tuy nhiên, cả hai đã lên tiếng phủ nhận giả thuyết này. “Đối với một cặp anh em đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về sức khỏe tâm thần mà nói, việc sử dụng ngôn từ chia rẽ thế này thực sự gây khó chịu và tạo ảnh hưởng không tốt”, thông cáo cho biết.

Hội nghị hôm 13/1 là lần đầu tiên các thành viên cao cấp của hoàng gia gặp nhau từ khi Harry và Meghan đưa ra tuyên bố gây sốc trên, khiến trong cung điện chìm trong bầu không khí nặng nề.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin mới nhất