Vòng quanh Thế giới

Nữ hành khách Trung Quốc bị tài xế cưỡng hiếp rồi sát hại

Theo Asiaone
Chia sẻ

Một cô gái Trung Quốc đã đã bị tài xế cưỡng hiếp và sát hại khi sử dụng dịch vụ gọi xe bằng ứng dụng Didi ở thành phố Ôn Châu.

Cảnh sát địa phương cho biết, vụ việc được phát hiện vào hôm thứ bảy, ngày 25/8 vừa qua. Nạn nhân mang họ Zhao, 20 tuổi - lên một chiếc xe của hãng Didi Chuxing lúc 13 giờ ngày 24/8 và gửi tin nhắn cho một người bạn vào khoảng 14 giờ cùng ngày trước khi mất liên lạc.

Nam tài xế họ Zhong 27 tuổi đến từ tỉnh Tứ Xuyên đã bị bắt lúc 4 giờ ngày 25/8. Zhong thừa nhận đã cưỡng hiếp và sát hại nữ hành khách họ Zhao. Phía cảnh sát cũng đã tìm được thi thể của nạn nhân và đang tiếp tục tiến hành điều tra.

Nạn nhân mang họ Zhao, 20 tuổi - lên một chiếc xe của hãng Didi Chuxing lúc 13 giờ ngày 24-8. Ảnh: Asiaone

Sau khi vượt qua bài kiểm tra lý lịch và đăng nhập thông tin cá nhân và được xác nhận bằng việc nhận diện khuôn mặt, tài xế Zhong đã được nhận vào làm việc tại công ty Didi Chuxing, chuyên về dịch vụ gọi xe bằng ứng dụng lớn nhất ở Trung Quốc. Tuy nhiên, trước chuyến đi với nạn nhân 20 tuổi kể trên, người đàn ông này đã thay đổi biển số xe.

Cách đó một ngày, một hành khách khác cũng từng phàn nàn với công ty Didi Chuxing về việc tài xế này nhiều lần yêu cầu cô ngồi ở ghế trước, rồi lái xe đến vùng hẻo lánh, còn đi theo cô một đoạn sau khi cô ra khỏi xe. Nhưng bộ phận tiếp nhận khiếu nại của công ty này đã không giải quyết sự việc trong vòng 2 tiếng như lời hứa hẹn trước đó.

Rất đáng buồn trước thảm kịch này. Chúng tôi vô cùng xin lỗi. Chúng tôi đã không đáp ứng được những mong muốn của khách hàng. Chúng tôi không thể và chúng tôi sẽ không trốn tránh trách nhiệm của mình”, phía Didi Chuxing bày tỏ khi vụ việc được phát hiện.

Vào tháng 5, hoạt động Hitch - một trong những dịch vụ của Didi Chuxing đã bị tạm ngừng hoạt động một tuần vì một tài xế của hãng này được cho là đã giết một nữ tiếp viên hàng không sử dụng dịch vụ Hitch đã trốn chạy, bỏ lại chiếc xe hơi cùng thi thể nạn nhân. Trong khi Hitch bị tạm đình chỉ, 12 dịch vụ còn lại của Didi Chuxing tại Trung Quốc vẫn được hoạt động bình thường. Từ đó, Didi Chuxing đã đẩy mạnh hơn các biện pháp bảo vệ sự an toàn của hành khách sử dụng dịch vụ.

Didi Chuxing là một công ty trị giá 50 tỷ USD. Ngoài Trung Quốc, công ty này đang lên kế hoạch mở rộng ra thị trường nước ngoài, nhắm vào các thị trường mới ở Mexico, Brazil và Úc, đối đầu với Uber. Hiện, hãng có khoảng 450 triệu người dùng tại 400 thành phố Trung Quốc. Năm 2016, hãng mua lại thị phần của Uber tại Trung Quốc.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin mới nhất