Vòng quanh Thế giới

Nữ bệnh nhân tố bị cưỡng hiếp trong ca phẫu thuật trĩ

Bích Kiên
Chia sẻ

Nữ bệnh nhân nói với cảnh sát rằng cô cảm thấy đau và máu chảy ở vùng dưới sau ca phẫu thuật trĩ kéo dài 8 tiếng ở thành phố Lahore, Pakistan.

Bệnh viện Sheikh Zayed, nơi nữ bệnh nhân, phẫu thuật trĩ và tố bị cưỡng hiếp. Ảnh: ALAMY

Cảnh sát Pakistan đang điều tra một số nhân viên của bệnh viện Dịch vụ ở thành phố Lahore, thủ phủ bang Punjab sau khi một phụ nữ 35 tuổi khiếu nại rằng cô đã bị cưỡng hiếp sau ca phẫu thuật trĩ tại đây. “Tôi nhập viện hôm 24/11. Tỉnh dậy sau khi hết thuốc gây mê, tôi nhận thấy mình bị cưỡng hiếp. Ca mổ 8 tiếng nhưng họ cho tôi ra viện ngay trong ngày hôm ấy“, người phụ nữ nói.

Sau khi xuất viện, người phụ nữ nói cô bắt đầu cảm thấy đau và máu chảy ở vùng dưới.

Em gái của người phụ nữ sau đó đã đưa chị mình tới Sheikh Zayed, bệnh viện hàng đầu ở Pakistan, để kiểm tra và các bác sĩ ở đây xác nhận nạn nhân bị tấn công tình dục.

Bệnh nhân sau đó đã nộp đơn khiếu nại lên đồn cảnh sát, cáo buộc cô đã bị nhân viên bệnh viện Dịch vụ tấn công tình dục trong suốt cuộc ca phẫu thuật.

Giám đốc bệnh viện Dịch vụ, Tiến sĩ Mehmood Ayaz, cho biết cuộc điều tra ban đầu không tìm thấy bằng chứng cho thấy nữ bệnh nhân đã bị cưỡng hiếp. Ông cho rằng đây chỉ là “sự hiểu lầm”.

Phát ngôn viên cảnh sát Ali Waseen Nasir cho hay, họ đã tiến hành một cuộc kiểm tra y tế và gửi các mẫu xét nghiệm tới cơ quan pháp y để xác định nữ bệnh nhân có bị cưỡng hiếp hay không. Giám đốc Sở Y tế bang Punjab, Tiến sĩ Yasmin Rashid cũng đã thành lập một ủy ban điều tra gồm 3 người để điều tra vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin mới nhất