Vòng quanh Thế giới

Nữ bác sĩ bị tước giấy phép vì đăng ảnh gợi cảm gây tranh cãi MXH

Ngọc Bích
Chia sẻ

Hội đồng Y khoa Myanmar tước giấy phép của nữ bác sĩ kiêm người mẫu Nang Mwe San với lý do các bức ảnh gợi cảm cô đăng trên Facebook đi ngược truyền thống văn hóa nước này nhưng nhiều ý kiến nói đây là quyền tự do cá nhân.

Nữ bác sĩ Nang Mwe San. Ảnh: Facebook

Nang Mwe San, một bác sĩ và người mẫu y khoa 28 tuổi đến từ Myanmar, hôm 3/6 đăng trên Facebook có khoảng 500.000 người theo dõi rằng Hội đồng Y khoa Myanmar đã đình chỉ giấy phép hành nghề y của cô vì đăng ảnh gợi cảm.

Bài đăng đã nhận được hơn 18.000 phản ứng, 5.700 bình luận và 3.200 lượt chia sẻ, theo đó San cho biết Hội đồng Y khoa Myanmar coi những bức hình cô đăng trên Facebook cá nhân là “không phù hợp với truyền thống của Myanmar”. “Tôi nghĩ họ không nên can thiệp vào các quyền tự do cá nhân. Đó không phải việc của họ. Đây là quyết định không thể chấp nhận được”, cô cho hay.

Hồi tháng 1, Mwe San từng bị Hội đồng Y khoa cảnh báo và ký cam kết gỡ bài đăng hình ảnh “nhạy cảm” lên Facebook nhưng cô đã không tuân thủ, cho rằng không có quy định cụ thể nào về trang phục trong ngành y.

Bất chấp những tuyên bố và thông báo mới nhất về việc tước giấy phép hành nghề từ Hội đồng Y khoa, Mwe San nói với Reuters rằng cô sẽ kháng cáo.

“Tôi có mặc trang phục gợi cảm khi gặp bệnh nhân của mình không? Không bao giờ“, Mwe San khẳng định. “Có nhiều vấn đề đạo đức quan trọng trong lĩnh vực y tế của Myanmar. Tôi không muốn họ lãng phí thời gian để ý tới các vấn đề nhỏ như nghề người mẫu của tôi”.

Mwe San cũng cho biết thêm rằng dù có tạm dừng sự nghiệp y khoa hai năm trước để tập trung vào nghề người mẫu, cô không muốn bị từ chối quyền hành nghề y.

Quyết định của Hội đồng Y tế Myanmar làm dấy lên cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng việc mặc bikini chụp ảnh là chuyện cá nhân, đồng thời Mwe San không chụp ảnh bikini ở những nơi tôn nghiêm thì không được coi là vi phạm “thuần phong mỹ tục”.

Tuy nhiên cũng có ý kiến dân mạng cho rằng việc Hội đồng Y khoa tuyên bố tước giấy phép hành nghề của Mwe San là có lý lẽ riêng. “Bạn phải chọn giữa việc là một chuyên gia y tế và nghề người mẫu. Ban khó có thể đảm nhận cả hai vị trí vì chúng mâu thuẫn với nhau. Bạn có thể chọn một trong hai nghề đó và đó là quyền của bạn“, Thet Htar bình luận dưới bài đăng của Mwe San.

Dù Mwe San dự định kháng cáo quyết định của Hội đồng Y khoa Myanmar, cô hiện chưa liên lạc với cơ quan này.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất