Nóng: Tấn công hàng loạt bằng dao tại trung tâm khuyết tật ở Nhật, 19 người chết

Thanh Bình (Theo Daily Mail)
Chia sẻ

Rạng sáng nay theo giờ Nhật Bản, vào khoảng 2 giờ 30 (Theo giờ địa phương), một nghi phạm đã đã dùng dao đâm chết 19 người, làm bị thương 45 người tại một trung tâm khuyết tật ở gần Tokyo. Đây là vụ tấn công hàng loạt bằng dao tồi tệ nhất tại Nhật Bản trong những năm gần đây.

Ngay sau vụ việc khoảng 30 phút, hung thủ đã đầu thú tại đồn cảnh sát. Hung thủ, một thanh niên 26 tuổi, đã khai nhận với cảnh sát: “Tôi muốn giải thoát hết thảy những người khuyết tật khỏi thế giới này!”

Địa điểm xảy ra vụ việc tấn công hàng loạt là ở quận Sagamihara, Nhật Bản

Địa điểm xảy ra vụ việc tấn công hàng loạt là ở quận Sagamihara, Nhật Bản

Cảnh sát Nhật Bản đã xác nhận vụ việc xảy ra rạng sáng 26/7. Theo đó, một người đàn ông đã hung hăng dùng dao tấn công tại một cơ sở chăm sóc nội trú cho người khuyết tật có tên là Tsukui Yamayuri ở quận Kanagawa, phía tây Tokyo, giết chết ít nhất 19 người và làm bị thương 45 người khác.

2

Hàng loạt xe cứu thương và cảnh sát đã xuất hiện tại hiện trường

3

Cảnh sát được gọi đến hiện trường vào khoảng 2 giờ 30 phút sáng (theo giờ địa phương).

Thông tin ban đầu cho hay tên của nghi phạm là Satoshi Uematsu, 26 tuổi, người đã đầu thú tại Đồn cảnh sát Tsukui ngay sau cuộc tấn công ít phút. Được biết, hắn đã từng làm việc tại trung tâm khuyết tật này.

Khi nhận tin báo về vụ việc, cảnh sát đã bao vây trung tâm và hỗ trợ nhà ở tạm thời cho những người khuyết tật.

Cảnh sát vẫn đang điều tra động cơ của vụ án mạng kinh hoàng này. Trong số 45 người bị thương hiện 20 người đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Theo thông tin trên website, Tsukui Yamayuri là trung tâm khuyết tật được thành lập bởi chính quyền quận Kanagawa và được điều hành bởi một công ty phúc lợi xã hội, có sức chứa đến 150 người. Quanh cơ sở là khu nhà ở dân cư và một trường tiểu học

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Bình (Theo Daily Mail)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất