Vòng quanh Thế giới

Nông dân bỏ tiền mua 30.000 bắp ngô để xây nhà khiến hàng xóm 'choáng váng'

Minh Phương
Chia sẻ

Một nông dân ở Cát Lâm, Trung Quốc, sử dụng 30.000 bắp ngô để xây dựng một ngôi nhà truyền thống, biến nơi đây thành một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Cận cảnh ngôi nhà độc đáo được làm từ 30.000 bắp ngô tại Trung Quốc.

Ngôi nhà đặc biệt này được người nông dân tên Liu Hongcai xây dựng tại làng Erhe, quận Shulan, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Ngôi nhà có chiều dài 12m, rộng 4m, được xây dựng bởi hàng chục nghìn bắp ngô được thu hoạch ở vùng đông bắc Trung Quốc. Ngôi nhà được tuyết bao phủ mang lại cho khách tham quan một cảm giác khó tả.Tuy nhiên, bên trong nhà lại không có đồ đạc trang trí.

Bên ngoài ngôi nhà ông cũng cho làm nhiều vật dụng khác từ bắp ngô như bánh xe hay thậm chí là cả giếng nước.

Để tạo ra “thiên đường” của riêng mình, ông Liu Hongcai đã chi 10.000 NDT (26 triệu VND) mua 30.000 bắp ngô. Ông cho hay tất cả các bắp ngô đều được tuyển chọn một cách kĩ lưỡng. Bắp ngô dài khoảng 20cm và các dãy hạt thẳng hàng, đều tăm tắp.

Để đảm bảo ngôi nhà luôn ở trong tình trạng tốt nhất, ông Liu và dân làng phải cẩn thận buộc những bắp ngô lại với nhau bằng dây thép sao cho bắp ngô không bị chia làm hai.

Liu cho biết để có được một căn nhà như các bạn đang thấy, ông cùng 14 người dân địa phương khác làm việc cật lực suốt nửa tháng. Ngôi nhà được hoàn thành vào ngày 8/11.

Ngôi nhà được xây dựng dựa trên kiến trúc của những căn nhà ở vùng đông bắc.
“Tôi cũng đã xây dựng một căn nhà như vậy cách đây 1 năm, thu hút được sự chú ý của cư dân mạng bởi vẻ bề ngoài độc đáo. Năm nay, tôi quyết định mở cửa cho du khách tham quan, trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người dân phía bắc chúng tôi”, ông Liu cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất