Vòng quanh Thế giới

Nơi duy nhất trên thế giới không ghi nhận thêm người nhiễm COVID-19 sau khi 11 ca đã khỏi

Thiên Ân
Chia sẻ

Greenland là nơi đầu tiên và duy nhất trên thế giới bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 cho đến nay không ghi nhận ca nhiễm mới sau khi 11 người mắc trước đó đã hồi phục.

Greenland có 11 ca nhiễm COVID-19 và tất cả đều đã khỏi bệnh.

Văn phòng Y tế Quốc gia của Greenland báo cáo 11 người dương tính virus corona trong số 844 xét nghiệm được thực hiện tại quốc gia có khoảng 57.000 người. Vẫn còn 51 xét nghiệm khác đang đợi kết quả vào 2 ngày tới.

11 trường hợp nhiễm được ghi nhận ở thủ đô Nuuk. Nuuk cũng là thành phố đông dân nhất cả nước với hơn 18.000 người.

Theo tờ EUobserver, thủ đô của Greenland đã đóng cửa và những ai muốn du lịch hoặc rời đi phải có sự cho phép đặc biệt. Greenland đã đóng tất cả các biên giới để ngăn chặn COVID-19 lây lan.

“Lịch sử nghiệt ngã của dịch bệnh chết người do thực dân châu Âu đưa tới Greenland vào thế kỷ 18 và 19 đã làm dấy lên lo ngại rằng virus corona nếu không được kiểm soát sẽ nhanh chóng lan tới nhiều ngôi làng nhỏ xa xôi, kéo theo những yêu cầu cấp bách và gây khó khăn trong việc vận chuyển hàng không khẩn cấp và hoạt động chăm sóc đặc biệt tại các bệnh viện quy mô nhỏ ở Greenland”, tờ EUobserver viết.

Apollo Mathiassen, một ngư dân ở làng chài Saattut - nơi sinh sống của 250 người và nằm ở phía tây bắc của Greenland - nói với EUobserver rằng ngôi làng của anh ta bị chia cắt khỏi thị trấn gần nhất.

Vào thứ Sáu, sẽ có hai tuần chúng tôi cẩn trọng và không có ai ở đây có dấu hiệu bị bệnh. Nếu không có ai bị nhiễm bệnh, tôi nghĩ sẽ hợp lý khi cho phép mọi người đi lại một cách thoải mái hơn tại Saattut, nhưng tôi không biết kế hoạch là gì. Có lẽ họ sẽ nới lỏng các quy tắc sau lễ Phục sinh”, Mathiassen nói.

Ove Rosing Olsen, cựu bộ trưởng y tế ở Greenland, cũng nói với EUobserver rằng quy định phong tỏa chặt chẽ có thể kéo dài trong một năm do đất nước này không có nguồn lực để đối phó với trường hợp số người nhiễm tăng cao.

Khả năng đối phó với dịch bệnh của chúng tôi bị hạn chế. Nếu hệ thống quá tải, nhiều bệnh nhân mắc các triệu chứng nghiêm trọng sẽ chết trong khi họ có thể được cứu nếu điều trị đúng. Thay vì để virus lây lan, việc cần làm là phong tỏa quốc đảo này cho tới khi có vaccine. Tôi nghĩ chúng ta sẽ tiếp xúc với rất ít người trong thời gian dài hơn, có lẽ là 12 tháng nữa”, Rosing Olsen nói.

Bác sĩ Gert Mulvad, người làm việc tại Bệnh viện Queen Ingrid, cơ sở y tế lớn duy nhất ở Greenland, nói rằng ông không biết có bao nhiêu người sẽ cần chăm sóc y tế nếu các biện pháp phong tỏa được dỡ bỏ mà không có sẵn vaccine.

Chiến lược của chúng tôi, cũng như ở các quốc gia khác, là đảm bảo hệ thống chăm sóc sức khỏe không bị quá tải. Sự khác biệt là chúng tôi có nhiều lựa chọn hơn trong việc phong tỏa đất nước”, ông Mulvad nói.

Greenland là một quốc gia tự trị thuộc Vương quốc Đan Mạch. Nơi này được biết đến là hòn đảo lớn nhất thế giới với tổng diện tích lên đến 2.166.086 km2.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất