Vòng quanh Thế giới

Nổi da gà khi nghe nhạc chứng tỏ bạn sở hữu não bộ thiên tài?

Theo Indy100
Chia sẻ

Nếu bạn có thể nổi da gà khi nghe một bản nhạc, chắc chắn bạn nằm trong số những người sở hữu não bộ rất khác biệt so với phần còn lại của thế giới.

Nổi da gà là cảm giác vô cùng bình thường ở con người thuộc bất kì độ tuổi, giới tính, màu da nào nhưng trải qua cảm giác đó khi đang nghe nhạc thì… xin chúc mừng, bạn nằm trong số cực kì hiếm những người đặc biệt trên thế giới đấy nhé.

Trong một nghiên cứu được thực hiện vào năm ngoái bởi Matthew Sachs, một cựu sinh viên đại học Harvard, đã có 20 sinh viên được cùng tiến hành kiểm tra theo dõi ảnh hưởng của âm nhạc lên cảm giác của họ. 10 người trong số đó thừa nhận mình đã trải qua cảm giác nổi da gà khi nghe nhạc, 10 người còn lại thì không. Tất cả họ đều đã được đưa đi quét sóng não.

Ông Sachs phát hiện ra rằng, những người có khả năng cảm nhận được âm nhạc qua biểu cảm và thể trạng vật lý như việc nổi da gà có cấu trúc não hoàn toàn khác những người không có khả năng nó.

Nghiên cứu còn cho thấy, những người nổi da gà khi nghe nhạc sở hữu lượng sợi liên kết vỏ não thính giác và phần điều khiển cảm xúc nhiều hơn. Nói một cách đơn giản đó là hai phần này có khuynh hướng kết nối với nhau tốt hơn rất nhiều.

Điều này cũng có nghĩa là, nếu bạn cảm thấy ớn lạnh khi nghe nhạc, bạn là người luôn sở hữu những cảm xúc mạnh mẽ và vô cùng mãnh liệt. Ngoài ra, những cảm giác này cũng có thể xuất phát từ một ký ức gắn liền với bài hát, tuy nhiên điều này vẫn chưa được xem xét trong quá trình thí nghiệm con người. Rất có thể bạn là người sống thiên về cảm xúc hơn hẳn lý trí.

Đi kèm với nổi da gà là cảm giác ớn lạnh.

Tuy cuộc khảo sát không diễn ra trong diện rộng, Matthew Sachs vẫn tiếp tục tiến hành các nghiên cứu sâu hơn về cảm giác nổi da gà khi nghe nhạc. Ông sẽ tìm hiểu thêm về hoạt động của não bộ khi nghe những bài hát có cảm xúc khác nhau. Ông hy vọng, những gì mình khám phá được sẽ giúp ích cho việc điều trị các rối loạn thần kinh não bộ.

Theo Sachs: “Trầm cảm gây bất lực cho con người trong việc tận hưởng cảm xúc tốt đẹp mỗi ngày và âm nhạc sẽ là một liệu pháp tâm lý rất hữu hiệu để giải toả những ức chế này.”

Chia sẻ

Theo

Indy100

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất