Vòng quanh Thế giới

Nỗi buồn của người chụp ảnh thi thể không nguyên vẹn trong vụ rơi máy bay Indonesia

Vnexpress
Chia sẻ

Willy cho biết thi thể của các nạn nhân nhí trong vụ rơi máy bay Lion Air rời ra thành từng phần và anh rất thương xót cho họ.

Nhân viên cứu hộ bê các mảnh vỡ của máy bay Lion Air tại bắc Jakarta ngày 30/10. Ảnh: AFP.

Cảng Tanjung Priok ở bắc Jakarta là nơi xử lý hơn một nửa lưu lượng hàng hóa của quốc gia, nhưng trong vài ngày qua nó cũng là nơi tiếp nhận các thi thể, mảnh vỡ và đồ dùng cá nhân của nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Lion Air trên biển Java hôm 29/10, theo SCMP.

Willy, nhiếp ảnh gia Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia, là người chụp ảnh những thi thể được mang lên bờ.

“Có những thi thể em bé tôi chỉ nhìn thấy phần thân chứ không có đầu, tay và chân. Tôi thương xót cho các hành khách. Tất nhiên, việc chụp ảnh những bộ phận đó cũng làm tôi buồn. Mỗi ngày tôi có thể chụp hơn 1.000 bức ảnh. Ngoài các mảnh vỡ máy bay, tôi cũng chụp ảnh đồ dùng cá nhân như ví, túi xách, thẻ căn cước, tiền, giày.

Tôi sẽ ở đây cho đến khi hộp đen được tìm thấy”, Willy nói thêm.

Wawan là một trong số những thợ lặn được triển khai để tìm xác máy bay. Khi được hỏi ông cảm thấy thế nào khi bơi qua những thi thể, Wawan trả lời: “Đó là công việc của tôi. Cơ thể của tôi cũng có những phần đó”.

Máy bay của hãng Lion Air khởi hành từ Jakarta rơi xuống biển ngày 29/10 ngay sau khi cất cánh. Bambang Suryo Aji, giám đốc Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia cho rằng không có người sống sót sau sự cố. 189 người trên máy bay gồm 178 người lớn, hai trẻ sơ sinh, một trẻ nhỏ và 8 thành viên phi hành đoàn. Giới chức Indonesia đã phát hiện tín hiệu của hộp đen ở dưới biển và đang tìm cách thu hồi.

Chia sẻ

Bài viết

Vnexpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất