Vòng quanh Thế giới

Nỗ lực cứu lấy Nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp) 850 tuổi đang cháy lớn, chưa có thương vong được xác nhận

Minh Hoàng
Chia sẻ

Nhà thờ Đức Bà Paris xảy ra vụ cháy to vào tối ngày 15/04/2019 (theo giờ Pháp) khiến cả thế giới phải bàng hoàng.

Vào tối ngày thứ Hai 15/04/2019 (theo giờ Pháp), phần nóc của Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre Dame Cathedral) bất ngờ phát hỏa và nhanh chóng trở thành một đám cháy lớn. Lực lượng cứu hỏa ngay lập tức tiếp cận để kiểm soát nhưng do ngọn lửa lan quá nhanh khiến cho hành động cứu hộ này gặp nhiều khó khăn.

Clip Nhà thờ Đức Bà Paris rực cháy

Nhà thờ Đức Bà Paris được khởi công vào năm 1163, do Giám mục Maurice de Sully chỉ đạo xây dựng. Đến năm 1350, công trình chính thức hoàn thành và trở thành một trong những biểu tượng của nước Pháp từ thời điểm đó đến nay. Với hơn 850 năm tuổi (tính từ lúc đặt viên gạch đầu tiên), Nhà thờ Đức Bà Paris đã xuất hiện trong hàng ngàn tác phẩm văn học nghệ thuật, thi ca, phim ảnh và là thắng cảnh thu hút hàng chục triệu lượt tham quan mỗi năm.

Tính đến thời điểm hiện tại (2h sáng giờ Việt Nam, tức 21h tại Pháp), đám cháy đã kéo dài trong 2 tiếng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Phần nóc của Nhà thờ đã đổ sập trong nước mắt của người dân Paris và du khách đang có mặt tại xung quanh khu vực này, cũng như hàng chục triệu người đang theo dõi sự kiện qua tin tức truyền thông, báo đài và mạng xã hội.

Bên dưới Nhà thờ Đức Bà, mọi người đã nỗ lực chuyển toàn bộ những tác phẩm tranh, tượng và di sản vật thể ra bên ngoài để đề phòng hỏa hoạn lây lan. Hiện vẫn chưa có thông tin về thương vong được xác nhận.

SAOstar sẽ liên tục cập nhật thông tin về vụ cháy kinh hoàng này đến độc giả.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất