Vòng quanh Thế giới

Nổ lớn tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở Indonesia: 27 người chết, 35 người bị thương

Hà Phương
Chia sẻ

Một vụ nổ lớn tại nhà máy pháo hoa ở thành phố Tangerang gần thủ đô Jakarta, Indonesia,khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương nặng.

Người bị thương được đưa tới bệnh viện

Dẫn lời BBC, một số nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng nổ và ánh sáng phát ra ở nhà máy sản xuất pháo hoa vào khoảng 9h sáng ngày 26/10. Vụ nổ lớn khiến nhiều toà nhà gần đó đổ sập xuống, nhiều chiếc xe đỗ bên đường cũng bị thiêu rụi.

Theo ông Nico Afinta, Cảnh sát trưởng tại Jakarta cho biết tại nhà máy này có 103 công nhân, hiện đã tìm thấy 23 thi thể và 43 người bị thương. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện để điều trị.

Một số nhân chứng cho biết họ nghe thấy hai tiếng nổ lớn, lần đầu tiên vào khoảng 10h sáng và lần thứ hai sau đó ba tiếng.

Tới 10h30 sáng, 11 xe cứu hoả và đội phòng cháy chữa cháy của thành phố được huy động tới hiện trường. Vào thời điểm đó, cổng của nhà máy đã bị khóa. May mắn là người dân xung quanh đã nhanh chóng đập tường để giải cứu nhân viên bị mắc kẹt bên trong. Tới 12 giờ trưa, ngọn lửa đã được khống chế.

Ông Harry Kurniawan, cảnh sát trưởng tại Tangerang Kota nói: “Chúng tôi vẫn đang sơ tán các nạn nhân”.

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người bị nạn. Cảnh sát cũng đã bắt tay điều tra nguyên nhân gây nổ.

Nhà xưởng này nằm gần khu dân cư, mới đi vào hoạt động hơn một tháng và có tổng cộng 103 công nhân.

Hiện trường vụ nổ xưởng pháo hoa.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

tag-icon
Tin mới nhất