Vòng quanh Thế giới

Nổ hàng loạt ở Sri Lanka: Ít nhất 100 người chết, hơn 400 người bị thương

Trần Xuân
Chia sẻ

6 vụ nổ đã liên tiếp diễn ra ở Sri Lanka tại 3 nhà thờ và 3 khách sạn 5 sao khiến ít nhất 100 người chết và hơn 400 người bị thương.

Truyền thông Sri Lanka đưa tin, 3 nhà thờ và 3 khách sạn 5 sao ở Sri Lanka, thủ đô Colombo đã liên tiếp bị tấn công bởi các vụ nổ vào khoảng 8h45 phút sáng 21/4, đúng ngày lễ Phục Sinh. 6 vụ nổ liên tiếp khiến ít nhất 100 người chết và hơn 400 người bị thương.

Cảnh tượng tan hoang tại một nhà thờ sau vụ nổ.

Những vụ nổ đầu tiên được ghi nhận tại nhà thờ St. Anthony ở Kochcikade và nhà thờ St. Sebastian tại thị trấn Negombo gần đó. Ba khách sạn bị tấn công bao gồm Shangrila, Cinnamon Grand và Kingsbury. Các vụ nổ được cho là liên quan tới nhau bởi chúng xảy ra xung quanh một thời điểm.

Bệnh viện quốc gia Colombo cho biết, những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện để điều trị. Sau khi vụ việc diễn ra, các nhà thờ đã đăng tải những bức ảnh về sự hủy diệt bên trong nhà thờ lên trang Facebook của mình. Những bức ảnh cho thấy nhiều mảnh vụn nằm trên sàn nhà, trên ghế và sàn nhà đều có máu.

Quân đội Sri Lanka đứng bảo vệ trước nhà thờ St Anthony ở Kochchikade.

Nguyên nhân của vụ nổ vẫn chưa được công bố. Con số thương vong chính xác vẫn chưa được ghi nhận nhưng cảnh sát lo ngại số người chết sẽ tiếp tục tăng lên.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ nổ:

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất