Vòng quanh Thế giới

Nhuộm mắt, tách lưỡi, xỏ khuyên mũi… chàng trai tự biến mình thành 'tác phẩm nghệ thuật' kỳ quái

Minh Phương
Chia sẻ

Nghệ thuật là không giới hạn nên con người thoải mái thể hiện các tác phẩm của mình ở mọi địa điểm, trên mọi chất liệu. Nhưng hiếm có ai chọn cơ thể mình để thể hiện niềm đam mê như chàng trai Eli đến từ Anh.

Eli Ink là một nghệ sỹ xăm hình, 27 tuổi, đến từ Brighton, Anh. Để được như hiện nay, anh đã bắt đầu thay đổi cơ thể của mình cách đây 10 năm.

Chàng trai trẻ đã xăm toàn bộ cơ thể của mình bằng nhiều lớp mực đen, nhuộm mắt, xỏ khuyên mũi, đính đá vào nhân trung và môi dưới. Phải mất một thời gian dài với nhiều khó khăn để hoàn thành, nhưng thành quả lại thật bất ngờ.

Nỗi ám ảnh về sự thay đổi cơ thể của Eli bắt đầu khi anh còn rất trẻ, khi chú của anh trở về từ Tây Ban Nha với một niềm đam mê lớn dành cho xăm hình.

Eli là một trong những trường hợp hiếm có khi chọn cơ thể là nơi thể hiện nghệ thuật.

Toàn bộ cơ thể Eli phủ kín bằng nhiều lớp mực xăm, mắt được nhuộm đen, mũi đính khuyên.

“Theo tôi, người duy nhất hiểu được những thay đổi trong cơ thể mình chỉ có mình tôi thôi. Tôi không cố gắng giải thích nó cho bất kỳ ai”, Eli chia sẻ với MailOnline.

“Tôi muốn được nghệ thuật cuốn đi. Picasso là một nguồn cảm hứng rất lớn đối với tôi, đặc biệt là nghệ thuật trừu tượng, nhưng tôi cũng thích tất cả các hình thức nghệ thuật khác. Nghệ thuật cơ thể chỉ là lựa chọn tiếp theo khi tôi lớn lên”.

Bạn có thể nhìn thấy những nỗi ám ảnh của Eli thông qua những hình xăm trên cơ thể anh ấy. Đó là “triết lý” mà chàng trai này chọn để tạo ra sự khác biệt.

Tôi muốn mình trông giống như một nhân vật trừu tượng trong các bức tranh của Picasso. Tôi thích sự trừu tượng, không suy nghĩ nhiều, chỉ là sự diễn đạt thuần túy”, Eli cho hay.

Eli của 10 năm trước khi thay đổi.

Eli có niềm đam mê lớn với nghệ thuật trừu tượng, anh mong muốn được thể hiện bản thân qua những sự thay đổi.

Eli lấy cảm hứng từ những tác phẩm của Picasso để thể hiện niềm đam mê của mình. Phải mất một quãng đường 10 năm, anh mới có được hình ảnh như bây giờ.

Để nhuộm mắt, Eli đã tiêm mực vào giữa hai lớp màng cứng của mắt và để nó tự lan ra. Anh thừa nhận, quá trình này khiến cơ thể anh thay đổi rất nhiều, chỉ một chút sơ suất có thể Eli phải trả giá đắt.

Trong tất cả các sự thay đổi trên cơ thể Eli, tách lưỡi và khâu vết lưỡi có lẽ là sự thay đổi đau đớn và khó khăn nhất.

“Mọi tiếp xúc với mắt đều có thể gây ra nguy hiểm, ngày cả bác sĩ chuyên ngành mắt cũng có thể mắc phải lỗi lầm. Thay đổi cơ thể là thay đổi cuộc sống”, chàng trai nói.

Ngoại hình hiện giờ không làm ảnh hưởng nhiều đến chuyện hẹn hò của Eli. Cả anh và bạn gái đều có niềm đam mê với sự thay đổi.

Mặc dù kỳ quái, nhưng dường như Eli không gặp nhiều khó khăn trong việc hẹn hò. Bạn gái của anh Holly cũng có nhiều hình xăm lớn trên cơ thể. Họ có chung niềm đam mê với xăm hình, nên tình yêu của họ đến một cách tự nhiên và rất cuồng nhiệt.

Trước đó, anh Eli sở hữu một công ty làm vườn, từng thử sức với nghiệp vẽ và cuối cùng trở thành một nghệ sĩ xăm hình.

Eli có lối suy nghĩ theo thiên hướng văn hóa Modern Primitive (Hiện đại nguyên thủy), một nền văn hóa phụ được hiểu theo nghĩa rộng. Những người thuộc nền văn hóa này thường thể hiện lòng tôn kính của mình với những nghi thức trong quá khứ của nền văn hóa nguyên thủy thông qua các hình thức sửa đổi cơ thể của họ.

“Tôi muốn giống như những nhân vật trừu tượng trong bức tranh của Picasso”, Eli chia sẻ.

Trước khi là một thợ xăm hình, Eli từng là chủ của một công ty làm vườn và sau đó, đã từng thử sức với nghiệp vẽ.

Eli cho hay: “Kiến thức và sự phát triển của nó sẽ mở rộng mãi mãi, với ngày càng nhiều các nghệ sĩ tài năng đến từ mọi nơi trên thế giới tìm hiểu và phát triển những cái mới cho nghệ thuật cơ thể”. Eli cũng không là ngoại lệ, chàng trai này đang nghiên cứu tái tạo thùy tai, xăm, va tạo hình cho tai.

Anh chia sẻ “Tôi sẽ không bao giờ dừng lại. Tôi sẽ dành phần còn lại của cuộc đời mình để nghiên cứu. Tôi sẽ cống hiến phần còn lại của cuộc đời mình để thay đổi cơ thể và hoàn thiện công việc”.

Bên cạnh xăm hình, Eli còn là thợ xỏ khuyên mũi và tái tạo thùy tai.

“Tôi sẽ không bao giờ dừng lại”, Eli nói rằng sự thay đổi của anh sẽ chẳng bao giờ là hoàn hảo, nhưng nó đang ngày một đẹp hơn.

Công việc của tôi chưa thực sự hoàn hảo, vẫn còn một vài chỗ cần phải cải tiến”, Eli nói. Với chàng trai này, những phản hồi tiêu cực không còn khiến anh bận tâm.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất