Vòng quanh Thế giới

Những vụ nam sinh làm nhiều bạn học dính bầu khiến thế giới 'phát hoảng'

Theo Vietnamnet
Chia sẻ

Thời gian qua, dư luận thế giới từng rúng động trước một số vụ các nam sinh khiến nhiều bạn học nữ cùng lớp hoặc cùng trường dính bầu.

3 nữ sinh cùng mang thai vì một bạn trai cùng trường Nam Phi

Hồi tháng 11/2018, trường Trung học Mukhwantheli ở làng Dididi thuộc vùng Limpopo, Nam Phi bất ngờ trở nên nổi tiếng ngoài ý muốn. Báo Sunday World đưa tin, chính quyền địa phương đã điều cảnh sát tới điều tra sau khi có thông tin ít nhất 31 nữ sinh của trường Mukhwantheli mang thai cùng thời điểm, với 3 em trong số đó dính bầu vì cùng một nam sinh.

Ông Mashudu Maboho, hiệu trưởng nhà trường cho hay, nhà chức trách đã tiến hành các vụ lục soát ngẫu nhiên nhằm truy tìm chất cấm. Vị lãnh đạo này thú nhận, ngôi trường của mình đang đối mặt với nhiều vấn đề, nhưng ông cảm thấy lo lắng nhất về số học sinh nữ mang thai cao bất thường. Tình trạng chỉ được phát hiện khi một đoàn công tác của Bộ Giáo dục Nam Phi tới trường kiểm tra đầu tháng 11.

Theo ông Maboho, tình trạng này sẽ dẫn đến việc làm tăng tỉ lệ học sinh thường xuyên vắng mặt hoặc bỏ học. Ông quả quyết, không có bất kỳ cán bộ, giáo viên nào trong trường lạm dụng tình dục các nữ sinh và vấn đề do chính các học sinh gây ra. Giải pháp hiện thời của nhà trường là mời các chuyên gia tâm lý tới hỗ trợ tư vấn cho các học sinh.

Đại diện ban giám hiệu trường Mukhwantheli cho hay, học sinh theo học tại đây đến từ nhiều ngôi làng trong vùng. Cha mẹ của các em phần lớn đều bận đi làm thuê ở nơi khác và hiếm khi tham gia họp phụ huynh do lớp cũng như trường tổ chức.

Một giáo viên giấu tên nhận định, tình trạng nghèo đói cùng sự thiếu quan tâm của gia đình là nguyên nhân sâu xa dẫn đến vấn nạn trên.

Đáng chú ý, một nam sinh 17 tuổi, đang học lớp 10 tại Mukhwantheli đã khiến ba bạn học cùng trường dính bầu. Vào thời điểm báo Sunday World cho đăng tải bài viết phanh phui sự việc, hai nữ sinh trong số này đã sinh con và em còn lại lâm bồn vào cuối 2018. “Thủ phạm” tuyên bố sẽ chăm sóc cả ba cô gái cùng con của họ bằng cách làm thêm các công việc sửa điện, nước vào cuối tuần.

Nam sinh khiến cả 6 bạn nữ cùng lớp dính bầu ở Ấn Độ

Hồi tháng 10/2009, cả đất nước Ấn Độ rúng động trước thông tin một nam sinh 16 tuổi khiến cả 6 bạn học ở một trường thuộc quận Butula cùng mang bầu. Aston Maungu, quan chức phụ trách các vấn đề trẻ em trong khu vực cho hay, cả 6 nữ sinh đều tố cáo thủ phạm là cùng một người.

Nhà chức trách đã lập tức mở cuộc điều tra. “Nếu nam sinh đó phải chịu trách nhiệm, cậu ta sẽ bị xét xử theo Đạo luật Tấn công tình dục và cưỡng dâm”, ông Maungu nói.

Tờ Daily Nation dẫn lời quan chức này cho hay, mỗi tháng nhà chức trách địa phương nhận được báo cáo về khoảng 10 vụ mang thai của trẻ vị thành niên tại các quận Busia và Butula.

Theo ông Maungu, các nữ sinh dính bầu thường học lớp 6 - 8. Một số trường hợp chỉ bị phát hiện khi các em đã sinh con. Ông Maungu tin, số vụ thực tế có thể lớn hơn nhiều con số công bố vì một số gia đình chọn cách lẳng lặng dàn xếp, giải quyết vấn đề thay vì trình báo cảnh sát.

Vướng tình tay ba, 2 nữ sinh Trung Quốc hốt hoảng tìm bố cho con ngoài giá thú

Tháng 4/2009, diễn đàn NetEast của Trung Quốc cho đăng tải một câu chuyện tình tay ba éo le giữa một chàng trai sinh năm 1990 và hai bạn gái học cùng lớp. Điều đáng nói, hai cô gái đều mang thai đứa con của nam sinh này.

Theo các thông tin được chia sẻ công khai, nam sinh “bắt cá hai tay” thường xuyên quan hệ tình dục với các bạn gái mà không sử dụng bất kỳ biện pháp phòng tránh thai nào. Hậu quả là cả hai nữ sinh đều dính bầu ngoài ý muốn. Đến khi sự việc vỡ lở, các em đều đã mang bầu hơn 6 tháng nên không thể phá thai do nguy cơ bị vô sinh về sau cao.

Nhà trường đã tạm đình chỉ học đối với cả 3 học sinh trong khi chờ kết quả điều tra vụ việc. Tuy nhiên, hai nữ sinh tuyên bố sẽ sinh con xong mới trở lại trường.

Do mối quan hệ tay ba của họ quá phức tạp nên hai cô gái quyết định sẽ cho đứa trẻ mình dứt ruột đẻ ra làm con nuôi để tránh phiền phức về sau. Ngoài ra, vì cả ba đều trên 18 tuổi nên nam sinh không bị xử lý hình sự về hành vi của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Vietnamnet

Tin mới nhất