Vòng quanh Thế giới

Những thi thể thối rữa trong bệnh viện Venezuela vì thiếu điện

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một bệnh viện ở miền tây Venezuela đang kêu gọi mọi người nhanh chóng tới nhận thi thể người thân hoặc nếu không bệnh viện sẽ phải chôn cất những xác chết có nguy cơ thối rữa vì thiếu điện duy trì tủ ướp xác.

Bệnh viện Trung tâm San Cristóbal yêu cầu mọi người tới nhận thi thể người thân quá cố do mạng lưới điện không đủ để duy trì tủ ướp xác. Ảnh: Daily Mail

Hồi đầu tuần này, các quan chức tại Bệnh viện Trung tâm San Cristóbal, bang Táchira, lo ngại các thi thể có thể bị thối rữa nếu không được chuyển ra khỏi tủ ướp xác chết.

Theo tờ La Nación, nhóm pháp y tại Phòng giải phẫu bệnh lý của Bệnh viện Trung tâm San Cristóbal đang giữ 9 thi thể, tất cả đều là nam giới vẫn còn có thể nhận dạng. Các quản trị viên tại bệnh viện này đã lưu trữ 3 thi thể trong số đó cho mục đích nghiên cứu lâm sàng. 6 thi thể còn lại là nạn nhân của các vụ tấn công bạo lực hoặc điều tra pháp y.

Tờ báo cũng cho biết do tình trạng quá đông thi thể tại Bệnh viện Trung tâm San Cristóbal, nhân viên lo ngại các thi thể bị phân hủy có thể gây ra mối đe dọa về sức khỏe cho nhân viên bệnh viện và bệnh nhân.

Nhân viên bệnh viện lo ngại nếu để lâu trong tình trạng tủ ướp không hoạt động vì thiếu điện, các xác chết sẽ phân hủy, gây ảnh hưởng sức khỏe mọi người. Ảnh: AFP/Getty

Trong 5 tháng đầu của năm nay, Bộ Công cộng Venezuela đã trao cho bệnh viện toàn quyền chôn thi thể không có người nhận tại các ngôi mộ không đánh dấu trong nghĩa trang. Nhân viên pháp y hy vọng các thi thể có thể được chôn cất đúng cách để phù hợp với tín ngưỡng tôn giáo của họ.

Venezuela, quốc gia Nam Mỹ giàu dầu mỏ, trải qua hàng loạt sự cố mất điện, làm ảnh hưởng tới sự ổn định của hệ thống bệnh viện, buộc một số nơi phải từ chối tiếp cận bệnh nhân.

Cuộc khủng hoảng kinh tế diễn ra ở Venezuela đã giáng một đòn nặng nề vào hệ thống chăm sóc sức khỏe của nước này, kéo theo cuộc di cư của hơn 3 triệu người Venezuela, hầu hết trong số họ đã trốn sang các nước láng giềng Nam Mỹ. Việc thiếu điện ở nhiều bệnh viện của Venezuela đã dẫn tới một loạt trường hợp tử vong, đặc biệt là trẻ em và kéo theo cuộc đối đầu gay gắt giữa chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro và lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất