Vòng quanh Thế giới

Những thi thể nhiễm virus corona bị bỏ lại trên đường ở Ecuador

Phương An
Chia sẻ

Nhiều thi thể bị bỏ lại trên đường phố, thậm chí một số thi thể còn nằm ở đó suốt 3 ngày trước khi đơn vị thu gom tới mang đi.

Theo CNN, thi thể của những người tử vong vì virus corona đang bị bỏ lại trên đường phố ở Guayaquil, thành phố lớn nhất Ecuador hoặc bị giữ trong nhà khi dịch vụ y tế nước này đang cố gắng ứng phó với đại dịch COVID-19.

Người dân tại nước này phàn nàn rằng họ không có cách nào để xử lý thi thể của người thân do các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt.

Thi thể của người nhiễm virus corona bị bỏ lại trên đường.

Thậm chí, một số người còn phải lên mạng xã hội cầu cứu, đăng video quay cảnh thi thể người thân đã chết vì virus corona. Khi sự tuyệt vọng lên đến đỉnh điểm, họ đành phải đặt xác của người thân bên lề đường để chính phủ đi thu gom, và quá trình này có thể mất tới 3 ngày.

Thi thể không được thu gom nhanh không chỉ khiến mùi hôi thối bốc lên mà còn dấy lên nỗi lo sợ việc này sẽ khiến virus lây lan nhanh hơn nữa.

Nhiều gia đình cho biết, những người thân yêu của họ có các triệu chứng mắc virus corona trong khi những người khác không thể điều trị vì bệnh viện ở thành phố Guayaquil đã quá tải.

“Chúng tôi đã chờ đợi trong 5 ngày”, Fernando Espana nói trong đoạn video trên Reuters khi anh phàn nàn về xử lý chậm trễ của chính quyền. “Chúng tôi mệt mỏi khi gọi 911 và điều duy nhất họ nói với chúng tôi là chờ đợi, rằng họ đang làm việc để giải quyết vấn đề này”, anh tiếp tục nói và hướng máy quay qua phía cửa sổ cho thấy những bọc nhựa màu đen trong nhà với hai cây quạt chĩa về đó.

Một thi thể được cho là đã nằm 3 ngày bên ngoài một phòng khám.

Rosa Romero, một cư dân ở phía Bắc, cho biết chồng cô là Bolivar Reyes, 43 tuổi, đã chết sau khi có các triệu chứng giống như bị nhiễm COVID-19 nhưng anh chưa bao giờ được xét nghiệm. Thi thể của anh không được thu gom trong hơn 1 ngày vì các đơn vị được giao nhiệm vụ này không thể xử lý kịp.

Một đơn vị gồm binh lính và quân đội chịu trách nhiệm chôn cất người chết cho biết, họ đã thu gom tới 150 thi thể trong một ngày. Các bệnh viện không còn giường trống cho bệnh nhân, trong khi nhà xác, nghĩa trang và nhà tang lễ cũng sắp hết công suất.

Xe chở quan tài chứa thi thể của người tử vong vì COVID-19.

Vào ngày 5/4, Phó Tổng thống Ecuador, ông Otto Sonnenholzner đã lên tiếng xin lỗi người dân sau khi hàng loạt thi thể bị bỏ lại trên đường phố ở Guayaquil. “Chúng tôi đã nhìn thấy những hình ảnh đáng nhẽ không bao giờ xảy ra. Với cương vị là công bộc của nhân dân, tôi chân thành xin lỗi mọi người“, ông Otto nói.

Tính đến ngày 6/4, Ecuador đã ghi nhận 3.646 ca nhiễm COVID-19 và 180 ca tử vong. Thế nhưng, người dân lo ngại rằng con số thực tế cao hơn so với những gì chính phủ Ecuador thông báo.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất