Vòng quanh Thế giới

'Nhúng tay' nâng điểm thi đại học cho con trai, nguyên Cục trưởng Nhật Bản bị bắt

Theo Sankei
Chia sẻ

Để giúp con trai rộng đường bước chân vào cánh cửa trường Đại học Y khoa Tokyo, cựu Cục trưởng Cục Chính sách khoa học và học thuật của Bộ Giáo dục và Khoa học Nhật Bản đã có tác động để nâng điểm các bài thi. 

Mới đây, ông Sano Hitoshi (58 tuổi), cựu Cục trưởng Cục Chính sách khoa học và học thuật của Bộ Giáo dục và Khoa học Nhật Bản đã bị cảnh sát nước này bắt giam vì nghi ngờ có liên quan đến vụ việc gian lận thi cử.

Ông Sano Hitoshi chính thức lên tiếng thừa nhận hành vi gian lận. Ảnh: Tretre

Cụ thể, để con trai Tokyoikadai rộng đường bước chân vào cánh cửa trường Đại học Y khoa Tokyo, ông này đã có tác động để nâng điểm các bài thi.

Theo phân tích dữ liệu của trường đại học trên, cơ quan thanh tra phát hiện điểm đáng ngờ trong kỳ thi tuyển sinh Đại học lần thứ nhất diễn ra hồi tháng 2/2018, khi kết quả của nhiều học sinh được sửa và làm tăng.

Danh sách các học sinh được nâng và sửa điểm sau đó cũng chính thức được công bố. Đáng chú ý, nguyên Hiệu trưởng của trường Đại học cũng có dính líu đến sự việc trên.

Hiện tại, nguyên Hiệu trưởng, ông Sano Hitoshi và những người có liên quan đã lên tiếng thừa nhận và chính thức bị khởi tố vì hành vi gian lận.

Chia sẻ

Theo

Sankei

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất