Vòng quanh Thế giới

Hé lộ những quy định hàng xóm nhà Harry và Meghan phải tuân theo

Theo Mirror
Chia sẻ

Nếu bạn nghĩ trở thành hàng xóm với cặp vợ chồng hoàng gia nổi tiếng nhất nhì thế giới là một điều tuyệt vời thì bạn đã nhầm. Ngược lại, bạn có lẽ sẽ cảm thấy phiền toái khi bị bắt phải tuân theo hàng tá những chỉ dẫn ứng xử đối với hàng xóm đặc biệt này.

Vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan vừa bắt đầu cuộc sống mới cách đây không lâu sau khi quyết định “ra riêng”, rời cung điện Kensington để chuyển đến dinh thự Frogmore Cottage nằm trong khu điền trang rộng bát ngát Frogmore House gần Windsor, Berkshire. Thế nhưng, cuộc sống riêng mới của họ dường như cũng không mấy yên ổn khi liên tục vướng phải những ồn ào.

Frogmore Cottage - nơi ở mới của Harry và Meghan.

Việc vợ chồng hoàng gia Anh này bị chỉ trích vì chi ra 70 tỷ đồng để làm đẹp căn nhà mới và để giữ kín thông tin chi tiết về lễ rửa tội của con trai Archie chưa kịp lắng xuống, họ lại tiếp tục khiến dư luận xôn xao khi hàng xóm của cặp đôi phải tuân theo hàng tá những chỉ dẫn.

Bên cạnh thông tin cho rằng hàng xóm của Harry và Meghan không được phép đòi gặp bé Archie, cũng gửi bất cứ thư tử gì vào hộp thư nhà vợ chồng hoàng tộc, thì theo lời kể của những người sống quanh căn Frogmore Cottage, những chỉ dẫn mà họ phải tuân theo thật sự “quá đáng”.

Harry, Meghan và con trai Archie

Một người dân vùng này chia sẻ: “Hẳn là mọi chuyện sẽ vui hơn nhiều nếu không có mớ quy tắc quá quắt kia”.

Nhiều người khác cũng lên tiếng:

“Điều này thật kỳ quặc. Tôi chưa từng nghe thấy có chuyện như thế trên đời”.

“Mọi người trong sống trong khu điền trang đều là những người làm việc cho hoàng gia và biết làm sao để cư xử đúng mực”.

Dưới đây là một chỉ dẫn mà phóng viên nghe ngóng được:

    Không được tiếp cận hay bắt chuyện khi thấy cặp vợ chồngkhông được nói “Chào buổi sáng” hay những câu xã giao kiểu vậy khi họ bắt chuyện.Không được nựng chó của họ cho dù chúng tự động đến gầnKhông được đề nghị dắt cho của họ đi dạoKhông được đề nghị trông Archie giúp họ

Cung điện Buckingham cho biết vợ Công tước xứ Sussex không hề biết hay liên quan gì đến những “hướng dẫn thiện ý” kia. Người phát ngôn của cung điện cũng phân trần: “Công tước và Công nương không hề biết gì cũng như không hề liên quan gì về mặt tư tưởng, nội dung của những chỉ dẫn này. Đây là những chỉ dẫn thiện ý nhằm giúp một cộng đồng nhỏ tại địa phương biết cách chào đón hai cư dân mới cũng như giúp họ biết cách phản ứng trước bất kỳ cuộc gặp gỡ tiềm năng nào”.

Tuy nhiên, thực hư những quy định trên ra sao thì chỉ có trời đất và gia đình Hoàng gia Anh biết.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất