Vòng quanh Thế giới

Những quốc gia hào phóng nhất thế giới

Chia sẻ

Tổ chức Hỗ trợ từ thiện của Anh mới công bố báo cáo Chỉ số Thiện nguyện thế giới 2015, tổng hợp danh sách 145 quốc gia có nhiều đóng góp cho hoạt động từ thiện. Đứng đầu là Myanmar, Mỹ, New Zealand.

Tổ chức Hỗ trợ từ thiện là một cơ quan quốc tế có mục tiêu giúp đỡ cải thiện cuộc sống và cộng đồng trên khắp thế giới. 

Myanmar không chỉ được báo chí đưa tin gần đây về cuộc bầu cử lãnh đạo mà cũng vinh dự được xếp hạng hào phóng nhất thế giới và khu vực Châu Á nhờ vào số tiền quyên góp từ thiện và thời gian hoạt động tình nguyện rất cao. Bản báo cáo đưa ra lý do cho kết quả này một phần là vì tôn giáo đóng vai trò chủ đạo trong cuộc sống người dân nước này, với hơn 90% dân số theo đạo Phật Thevarada.

Những quốc gia hào phóng theo danh sách top 10 bao gồm: Canada, Úc, Anh, Hà Lan, Sri Lanka, Ai-len, Malaysia.

98f2d628-8707-11e5-9f8c-a8d619fa707c (1)

Báo cáo cũng cho biết các hoạt động tôn giáo và văn hóa, các sự kiện mang tính đột phá là căn nguyên của một loạt thay đổi trong kết quả thiện nguyện trên khắp thế giới năm nay.

Chỉ số này dựa trên câu trả lời trung bình cho 3 câu hỏi được điều tra ở các quốc gia: bạn có vừa giúp một người lạ trong tháng qua hay không, số tiền từ thiện bạn đã quyên góp trong năm là bao nhiêu, và tổng thời gina bạn đã tham gia các hoạt động từ thiện.

102264730-charity.530x298

Trung Quốc đứng thứ 2 về số người sẵn sàng giúp đỡ người lạ trong khi Ấn Độ đứng đầu tiên và Mỹ xếp thứ ba trong hạng mục này. Một nguyên nhân có thể kể đến là do mật độ dân số đông ở những nước này.

Tuy nhiên, người Trung Quốc chưa dành nhiều tài chính đóng góp cho các quỹ từ thiện trong khi đứng đầu danh sách là Myanmar, Thái Lan và Malta.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất