Vòng quanh Thế giới

Những phát ngôn ấn tượng của Tổng thống Trump tại thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ngọc Bích
Chia sẻ

Tổng thống Donald Trump đã có những phát biểu rõ ràng về mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên cũng như tiến trình phi hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên trong hai ngày diễn ra thượng đỉnh lần 2 tại Hà Nội.

Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kết thúc đột ngột vào chiều 28/2, với một bữa ăn trưa làm việc và lễ ký kết theo lịch trình bị hoãn lại.

Hai nhà lãnh đạo đã không thể đạt được thỏa thuận chung như họ đã làm trong hội nghị thượng đỉnh đầu tiên vào năm ngoái tại Singapore.

Tuy nhiên, thượng đỉnh lần này được cho là gieo hy vọng, cho thấy những tiến bộ và thiện chí của hai bên trong tiến trình hướng tới hòa bình, phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Dưới đây là một số phát ngôn ấn tượng của Tổng thống Mỹ Trump trong hai ngày diễn ra hội nghị ở Hà Nội (27 và 28/2).

Tổng thống Donald Trump nói về Chủ tịch Kim Jong-un tối 27/2 khi hai ông có cuộc gặp đầu tiên ở khách sạn Metropole, Hà Nội. Cuộc gặp đánh dấu bắt đầu hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói với ông Kim trong cuộc trao đổi đầu tiên diễn ra một cách cởi mở.

Ông Trump tuyên bố trước khi bước vào phiên thảo luận trong ngày thứ 2 của hội nghị thượng đỉnh. Tổng thống Mỹ khẳng định ông không vội vàng và sẵn sàng chấp nhận một lộ trình phi hạt nhân hóa chậm.

Tổng thống Trump phát biểu trong cuộc họp báo tại khách sạn Marriott chiều 28/2 sau khi thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 kết thúc sớm hơn dự kiến do hai bên không đạt được thỏa thuận chung.

Ông Trump đề cập tới hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc họp báo sau khi hội nghị kết thúc sớm.

Tổng thống Trump trả lời khi phóng viên đặt câu hỏi liệu ông có nghĩ là quá sớm khi kết thúc hội nghị sớm như vậy.

Tổng thống Trump trả lời câu hỏi từ phóng viên về tầm nhìn của Chủ tịch Kim trong vấn đề phi hạt nhân hóa.

Tổng thống Trump đáp lời trước câu hỏi Tổng thống Mỹ ông và Chủ tịch Kim đã thảo luận cụ thể những gì liên quan đến phi hạt nhân hóa.

Tổng thống Trump phát biểu, đề cập tới việc Mỹ và Triều Tiên không đạt được thỏa thuận nào trong quá khứ.

Tổng thống Trump nhấn mạnh về việc ông không muốn tăng cường các lệnh trừng phạt lên Bình Nhưỡng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất