Vòng quanh Thế giới

Những phát minh độc lạ tới sốc chỉ có người Nhật mới nghĩ ra

Mai An
Chia sẻ

Nước Nhật chính là nơi ẩn chứa nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết.

Bên cạnh những sáng chế khiến cả nhân loại vô cùng khâm phục, người Nhật còn sáng tạo những phát minh sau đây khiến không ít người cảm thấy hơi… khó hiểu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để thay đổi hình dáng chiếc mũi mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ, hãy thử dụng cụ này. Các nhà sản xuất cho rằng đeo thiết bị này trong vài phút mỗi ngày sẽ giúp bạn mũi bạn cao và gọn hơn.

Ý tưởng “bá đạo”| này là do người Nhật nghĩ ra. Với chiếc phao này bạn vừa có thể lót đầu nằm hưởng thụ làn nước ấm áp trong bồn tắm vừa có thể xem phim trên chiếc điện thoại của mình. Thế nhưng, có ai vừa đi tắm vừa xem điện thoại không?

Đến mức thiết kế cả tay chống cằm dùm thì quả thật phải khâm phục người Nhật. Ý tưởng này được thực hiện nhằm giúp khuôn mặt của những nhân viên văn phòng có điểm tựa mỗi khi ngủ gục, tránh được tình trạng đầu đập xuống bàn…

Là người say mê đọc sách chắc chắn bạn sẽ kè kè ít nhất vài cuốn theo bên mình và nghiền ngẫm nó suốt. Tuy nhiên một trong những mối lo sợ cũng như “nỗi đau” của người yêu sách là “con cưng” của họ bị ướt. Và phát minh này ra đời, bảo đảm chống nước tuyệt đối cho cuốn sách yêu quý dù bạn đang ở trong bồn tắm hay dưới biển. Thế nhưng, liệu lúc bình thường bạn vẫn sẽ cần dụng cụ này? Hay lúc bạn đi tắm bạn sẽ đem theo cuốn sách để đọc?

Chị em muốn cơ mặt săn chắc nhưng không đụng chạm dao kéo, có thể mua dụng cụ này về gắn vào miệng để luyện tập cơ mặt đều đặn mỗi ngày.

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với năng suất lao động cực cao và người dân ở đây luôn phải làm việc liên tục với cường độ cao. Do vậy, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhiều người ngủ gà ngủ gật trên tàu điện ngầm. Để giảm bớt sự mệt mỏi, một phát minh mới ra đời giúp những ai đang mệt mỏi vẫn có thể đứng vững trên tàu. Đối với nhiều người thì họ cho rằng đây là một phát minh… vô dụng vì họ chẳng thể mang theo một thứ cồng kềnh mà không có chút thẩm mỹ như vậy khi đi làm được.

Trước khi có công nghệ chụp toàn cảnh thì người ta gần như chỉ có thể thực hiện được điều này bằng cách chụp mỗi góc một bức ảnh rồi ghép chúng lại với nhau. Nhằm đơn giản hóa, các nhà sáng chế xứ sở hoa anh đào đã tạo ra một chiếc mũ vô cùng độc đáo. Nó được gắn 7 chiếc máy chụp ảnh để tạo thành một vòng tròn và người chụp sẽ đội nó lên đầu, khi muốn lấy toàn cảnh, nhiếp ảnh gia chỉ việc sử dụng một thiết bị công tắc kích hoạt chức năng chụp ảnh, sau đó đem đi rửa là đã có một bức ảnh 360 độ hoàn hảo.

Vào những ngày mưa gió bão bùng, nước mưa là kẻ thù rất khó chịu đối với các cô nàng công sở, và một sáng tạo không những độc mà còn lạ đã được tạo ra để giải quyết vấn đề này: giày có ô. Thế nhưng, liệu có ai dám mang chiếc giày như thế này đi ra đường hay không?

Nếu ai đó muốn lấy một ít nước mưa để dùng thì đây là ý tưởng tuyệt vời dành cho họ: ô hứng nước mưa. Theo lý lẽ của những người tạo ra nó, sản phẩm này không chỉ giúp họ tránh mưa mà còn rất hữu dụng trong việc tiết kiệm nước sinh hoạt cho gia đình, quả là một “âm mưu” rất thú vị phải không?

Đây đích thị là một sự sáng chế tuyệt vời dành cho những người lười ăn sáng, thay vì phải mất quá nhiều thời gian và dụng cụ để quết bơ lên miếng sandwich, họ chỉ cần sử dụng “cây” bơ có hình dáng của một thỏi son môi là xong, quá tiện lợi đúng không nào?

Tại quốc gia chuyên sản xuất đồ điện tử hiện đại như Nhật Bản, người ta cũng đặc biệt quan tâm đến việc tạo ra những vật dụng hữu ích phục vụ cuộc sống hằng ngày. Kính bảo hộ khi cắt hành tây là một trong số đó. Với thứ này, sẽ không còn ai phải “rơi nước mắt” khi chế biến loại nguyên liệu nấu ăn này nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất