Vòng quanh Thế giới

Mỏ cá kiếm găm chặt bụng, chai thủy tinh chui tọt hậu môn và những pha mắc kẹt vật thể kinh hãi

Minh Phương
Chia sẻ

Dưới đây là những trường hợp vật thể lạ mắc kẹt trong có thể con người khiến cả thế giới "hãi hùng".

Mỏ cá kiếm cắm chặt vào bụng

Cô gái kém may mắn bị cá kiếm tấn không khi đi bơi ở biển.

Một người phụ nữ bất ngờ cảm thấy nhói đau khi bơi tại bờ biển của hòn đảo Santorini (Hy Lạp). Cô sau đó nhận ra mình bị cá kiếm tấn công. Chú cá hung dữ đã cắm chặt mỏ vào bụng nạn nhân.

Sau khi chụp X-quang, CT và MRI, các bác sĩ cho biết gan và các mạch máu của cô gái bị tổn thương. Tệ hơn là một phần của mỏ cá kiếm mắc kẹt trong cơ thể của cô gái. Các bác sĩ đã phải làm phẫu thuật để cầm máu và xử lý vết thương.

Sau khi phẫu thuật, phần mỏ đã được lấy ra và sau hơn một tháng điều trị cô gái kém may mắn đã được xuất viện.

Tạp chí BMC Surgery năm 2010 thống kê 4 trường hợp bị các kiếm tấn công. Trong 4 nạn nhân, một người bị thương ở ngực, một người bị chấn thương ở đầu gối và hai người khác bị chấn thương ở đầu.

Những năm sau đó, thêm nhiều nạn nhân khác bị tấn công bởi loài cá tưởng như vô hại này. Trong số đó, một ngư dân 39 tuổi bị cá kiếm tấn công vào mắt phải. Người đàn ông nhanh chóng tới bệnh viện để cấp cứu nhưng sau đó mất ý thức và qua đời do xuất huyết não.

Hạt đậu nảy mầm trong phổi

Hạt đậu tưởng chừng như vô hại này đã suýt khiến một thầy giáo tử vong.

Năm 2010, ông Ron Sveden (75 tuổi), một giáo viên nghỉ hưu ở Brewster, Massachusetts, Mỹ, nhập viện trong tình trạng khẩn cấp. Người đàn ông cho biết ông cảm thấy khó thở và ho nhiều. Đây có thể là triệu chứng ban đầu của bệnh khí phế thũng (hay giãn phế nang).

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã ngay lập tức truy tìm nguyên nhân khiến phổi của ông Sveden không hoạt động. Yếu tố ung thư bị loại bỏ, nhưng họ tìm thấy 1 hạt đậu Hà Lan có đường kính 1cm trong phổi nạn nhân sau khi chụp X-quang. Đây chính là nguyên nhân khiến tính mạng của Sveden bị đe dọa.

Một tháng trước đó, trong khi đang thưởng thức món salad bổ dưỡng, người giáo viên già không may bị sặc khiến một hạt đậu chui vào khí quản của ông thay vì thực quản. Sau khi đi vào trong phổi, hạt đậu bất ngờ nảy mầm nhờ hơi ấm và độ ẩm trong cơ thể.

'Khối u tóc' kẹt trong bụng

Do nghiện ăn tóc, cô gái 18 tuổi đã phải mang trong mình khối u tóc 5kg.

Một cô gái 18 tuổi người Mỹ nói luôn cảm thấy đầy bụng và khó chịu. Cô thường hay nôn mửa sau khi ăn và bị sút 18kg.

Sau khi đi kiểm tra sức khỏe và chụp CT, các bác sĩ phát hiện một “khối u tóc” khổng lồ nặng 5kg trong bụng cô gái.

Khối u cuối cùng được gỡ bỏ và bác sĩ kết luận cô mắc hội chứng ăn tóc Trichophagia (hay còn gọi là hội chứng Rapunzel). Người mắc căn bệnh hiếm gặp này luôn trong tình trạng nghiện ăn tóc. Tuy nhiên, cơ thể con người không thể tiêu hóa tóc nên chúng kết thành một quả bóng tóc trong cơ thể gọi là chitrobezoar.

Đinh cắm vào não

Người đàn ông sống xót một cách kỳ diệu dù bị đinh cắm vào não.

Khi đang sửa chữa nhà kho, ông Dante Autullo ở Chicago (Mỹ) vô tình làm mình bị thương bằng súng bắn đinh. Ông và vợ Gail Glaenzer nghĩ rằng đó chỉ là một vết xước nhẹ ngoài da và tiếp tục hoàn thành công việc.

Ngày hôm sau, thấy sức khỏe của Autullo có vấn đề, cô Glaenzer thuyết phục chồng đi khám. Sau khi chụp X-quang, bác sĩ tìm thấy một chiếc đinh dài 9cm cắm vào não bệnh nhân.

Phải mất 2 giờ đồng, chiếc đinh mới được lấy ra. Để lấy chiếc đinh ra, các bác sĩ phải khoan 2 lỗ vào hộp sọ người đàn ông 34 tuổi và dùng lưới titan để thay thế cho phần hộp sọ đã bị mất đi. Mặc dù chiếc đinh đã cắm vào não, nhưng nó không để lại bất cứ di chứng nào. Đây là một “phép màu” trong ngành y học.

Sau sự cố, Aulluto chia sẻ: “Bác sĩ Schaffer đã đưa cho tôi chiếc đinh ấy. Tôi sẽ để nó vào khung kính và treo trên tường”.

40 con dao trong bụng

Người đàn ông đặc biệt có cả một “kho dao” trong bụng.

Một người đàn ông Ấn Độ đã nuốt 40 con dao trong vòng một tháng. Có lẽ vì quá xấu hổ vì thói quen nguy hiểm, người đàn ông 42 tuổi này chỉ nói với bác sĩ rằng ông bị đau bụng.

Sau khi tiến hành một loạt các xét nghiệm, bác sĩ đã tìm ra “kho dao” trong ruột bệnh nhân. Ca phẫu thuật lấy 40 con dao từ cơ thể ông này thành công sau nhiều giờ.

Chai thủy tinh chui tọt vào hậu môn

Có lẽ đây là người đàn ông có “hậu môn lớn nhất thế giới” khi nó chứa được cả một chai thủy tinh.

Một người nông dân 73 tuổi được đưa đến bệnh viện Đại học Mississippi (Mỹ) với một chai thủy tinh trong hậu môn.

Vì không kịp vào nhà vệ sinh, người đàn ông này đã nảy ra một sáng kiến mới lạ bằng cách đại tiện vào chai thủy tinh. Tuy nhiên, trong quá trình ngồi đại tiện, ông đã không giữ được thăng bằng và bị ngã. Không may, ông ngã ngồi vào cái chai, lực ngã quá mạnh đã khiến chai chui vào hậu môn.

Các bác sĩ sau đó phải gây mê hậu môn và dùng banh sản khoa để lôi chai ra ngoài.

Răng cắm sai vị trí

Mắc căn bệnh kỳ lạ, cậu bé Ấn Độ có hơn 230 chiếc răng mọc sai chỗ.

Con người có răng là điều hết sức bình thường nhưng răng phát triển sai vị trí lại là điều bất thường.

Cậu bé Ấn Độ, Ashik Gavai, phải nhập viện trong tình trạng hàm bị sưng và nhức. Sau khi kiểm tra, các chuyên gia của một bệnh viện ở Dubai cho biết, hàm của cậu bé có một khối u lành tính do nhiều chiếc răng phát triển không bình thường tạo thành.

Cuộc phẫu thuật sau đó diễn ra trong 7 giờ đồng hồ và 230 chiếc răng được các bác sĩ nhổ bỏ.

Kẹp y tế nằm trong bụng 18 năm

Người phụ nữ mang chiếc kẹp y tế trong cơ thể suốt nhiều năm.

Để quên dụng cụ y tế trong bụng bệnh nhân không còn là chuyện hiếm gặp trong ngành y khoa thế giới. Do không thực hiện đầy đủ trình tự trong phòng mổ nên chuyện để quên bông, băng, dao mổ, kẹp y tế… trong cơ thể người bệnh xảy ra nhiều hơn chúng ta tưởng tượng. Các trường hợp sau đây là những ví dụ điển hình.

Một phụ nữ 36 tuổi đã trải qua một cuộc phẫu thuật loại bỏ khối u trong gan. Sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối u thành công, cô trở lại cuộc sống bình thường. Nhiều năm sau, cô thường xuyên cảm thấy đau ở bụng và vùng xương chậu. Trong một lần, gặp rắc rối khi đi vệ sinh, cô đã quyết định đến bệnh viện kiểm tra. Mọi người đã vô cùng cất ngờ khi thấy một chiếc kẹp y tế trong bụng người phụ nữ này.

Một trường hợp tương tự khác xảy ra tại một bệnh viện ở Bắc Kạn, Việt Nam. Một ê-kíp phẫu thuật để quên một chiếc banh y tế dài 18cm trong bụng bệnh nhân. Nhưng phải đến 18 năm sau, sự thật này mới được phơi bày.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Phương

tag-icon
Tin mới nhất