Vòng quanh Thế giới

Những nhân tài thế giới tuổi Hợi

Báo Tin Tức
Chia sẻ

Dưới đây là 4 nhân vật nổi tiếng sinh năm Hợi theo cách tính của người Á Đông trên thế giới. Mỗi người đều đã để lại dấu ấn trong lĩnh vực hoạt động của họ.

Bà mẹ “siêu nhân” của làng banh nỉ

Có câu nói rằng trở thành mẹ khiến phụ nữ mạnh mẽ hơn và điều này dường như hoàn toàn đúng với trường hợp của ngôi sao quần vợt sinh năm 1983 Kim Clijsters.

Clijsters đã giành 3 giải Grand Slam sau khi “lên chức” mẹ. Tay vợt người Bỉ giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 2005 tại US Open. Năm 2008, Clijsters sinh con gái đầu lòng Jada, cô quay trở lại sân từ năm 2009 và giành thêm một Grand Slam tại US Open. Sau đó Clijsters giành hai danh hiệu Grand Slam tại US Open năm 2010 và Australian Open 2011.

Kim Clijsters là một trong 3 nữ vận động viên giành giải Grand Slam sau khi sinh con. Ở thời điểm đó, con gái Jada của tay vợt này mới 18 tháng tuổi. Clijsters chia sẻ cô đã gặp phải chấn thương mới sau thời gian nghỉ thai sản và chăm sóc con nhỏ.

Thời đỉnh cao phong độ, Kim Clijsters luôn cuốn hút khán giả với lối đánh đậm chất kỹ thuật và bền bỉ. Clijsters nhiều năm liền nằm trong Top các nữ vận động viên được yêu thích nhất của làng banh nỉ thế giới.

Clijsters hiện là mẹ của ba thiên thần nhỏ Jada, Jack và Blake. Clijsters giải nghệ năm 2012 và bắt tay vào điều hành một học viện tennis tại quê nhà - Bree (Bỉ). Năm 2017, Clijsters còn đóng vai trò bình luận viên cho BBC Sport (Anh) về Giải Wimbledon.

Elon Musk - tỷ phú của các ý tưởng

Elon Musk từng nói rằng ông chỉ hạnh phúc khi loài người thoát khỏi Trái Đất và sống trên Sao Hỏa.
Elon Musk sinh ngày 28/6/1971 tại Pretoria, Nam Phi. Năm 1995, Musk khởi nghiệp cùng em trai Kimbal thành lập Zip2 - công ty chuyên cung cấp dữ liệu thành thị trực tuyến cho các tờ báo Mỹ như New York Times và Chicago Tribune. Nhờ bán Zip2 trong năm 1999, Musk đã thu về 22 triệu USD.

Bước tiếp theo của Musk là công ty ngân hàng trực tuyến X.com trong năm 1999 với số vốn 10 triệu USD. Một năm sau X.com sáp nhập với công ty tài chính Confinity hình thành công ty thanh toán trực tuyến PayPal. Khi bán PayPal cho eBay, Musk thu về 165 triệu USD.

Đầu năm 2002, Musk dùng số tiền 100 triệu USD từ việc bán PayPal để thành lập công ty SpaceX. Kỳ vọng của tỷ phú Musk là xây nhà máy hoặc đưa động vật lên Sao Hỏa. Musk thậm chí cố gắng mua những tên lửa đã vô hiệu của Liên Xô trước đây để hiện thực hóa giấc mơ này. Tuy nhiên, vì mức giá Nga đưa ra khá cao nên ông quyết định tự tìm tòi nghiên cứu.

Năm 2004, Musk đầu tư 70 triệu USD cho công ty xe điện Tesla và sau đó giữ chức CEO. Và Musk không ngừng nghỉ ấp ủ những ý tưởng mới, dự án mới ông đặt nhiều niềm tin là Hyperloop - tàu siêu cao tốc di chuyển trong đường ống chân không.

Năm 2017, tàu vũ trụ tái sử dụng Dragon đã được SpaceX phóng thành công, mang theo 2.000 kg nhu yếu phẩm cho Trạm Vũ trụ Quốc tế. Lần đầu tiên, công ty hàng không vũ trụ của Elon Musk phóng thành công cả tên lửa và tàu vũ trụ tái sử dụng.

Cô người mẫu chinh phục giới trẻ

Từ năm 14 tuổi, khi viết bức thư gửi đến bản thân trong tương lai, Kendall Jenner đã nêu rõ: “Mục tiêu của con là trở thành người mẫu nổi tiếng và được đi đến những nơi thật sự tuyệt vời”.

Tờ Forbes (Mỹ) trong tháng 12/2018 cho biết Kendall Jenner đã đứng đầu danh sách những người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới. Theo Forbes, trong vòng 12 tháng tính đến tháng 6/2018, người mẫu sinh năm 1995 này đã thu về 22,5 triệu USD.

Sự nghiệp của Kendall bắt đầu thăng hoa từ lần sải bước trên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp đầu tiên cho hãng Marc Jacobs trong năm 2014. Kể từ đó đến nay, Kendall là “nàng thơ” trên sàn catwalk của những hãng thiết kế danh tiếng như Chanel, Fendi, Prada…

Ngoài ra, cô gái trẻ còn là gương mặt trang bìa của các tờ báo về thời trang Vogue, Harper’s Bazaar, Allure. Kendall còn được nhiều nhãn hàng như Estee Lauder, Balmain và Givenchy ưu ái chọn làm người đại diện chiến dịch quảng cáo.

Kendall là một trong những người mẫu Mỹ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ với giới trẻ. Họ quan tâm, bàn luận về trang phục, phong cách thời trang, trang điểm, những địa điểm Kendall đặt chân đến và cả các phát ngôn của cô. Trang mạng xã hội cá nhân Instagram của Kendall có tới 101 triệu người theo dõi.

Nhà văn thống trị mảng truyện kinh dị

Nhà văn người Mỹ Stephen King là “cây đại thụ” trong mảng truyện kinh dị và viễn tưởng với gia tài đồ sộ 56 tiểu thuyết, nhiều tác phẩm của ông đã được chuyển thể thành phim ăn khách.

Stephen King sinh ngày 21/9/1947 tại Portland, tiểu bang Maine. Với những cống hiến trong sự nghiệp hơn 40 năm cầm bút, ngày 10/9/2015 Tổng thống Mỹ khi đó Barack Obama đã trao tặng Stephen King Huy chương Nghệ thuật Quốc gia.

Tính đến nay, Stephen King là nhà văn duy nhất trong lịch sử Mỹ có hơn 30 cuốn đứng số 1 trong danh sách bán chạy nhất. Stephen King từng chia sẻ: “Tôi tin vào những thứ lãng mạn, tràn đầy sức sống: Trẻ em thì lương thiện, thiện thắng ác thua, thà từng yêu rồi đánh mất tình yêu còn hơn không bao giờ yêu”. Chính tư tưởng lạc quan này khiến độc giả yêu mến Stephen King, hơn cả biệt tài gây kinh sợ qua những tác phẩm của ông.

Những tác phẩm nổi tiếng của Stephen King được chuyển thể thành phim ăn khách và nhận phản hồi tích cực từ người xem và giới phê bình gồm có IT (2017), Nhà tù Shawshank (1995), Dặm Xanh (2000)…

Chia sẻ

Bài viết

Báo Tin Tức

Tin mới nhất