Vòng quanh Thế giới

Những người trở về từ Vũ Hán bị xa lánh, cô lập như một giống loài khác tại Giang Tô

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Những người từ Vũ Hán trở về bị cô lập bởi chính người thân và hàng xóm một cách cực đoan.

Những ngày gần đây, có lẽ thứ được nhắc đến nhiều nhất ấy là corona - chủng mới gây viêm đường hô hấp cấp hay còn được mọi người gọi là corona Vũ Hán/ bệnh viêm phổi Vũ Hán. Không chỉ gây nguy hại cho sức khỏe con người, chủng virus này còn khiến cho những người đang sinh sống tại Vũ Hán trở về quê hương rơi vào cảnh khốn đốn.

Mới đây, một đoạn video được quay tại Giang Tô, Trung Quốc nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Nguyên nhân là bởi trong đoạn video này xuất hiện một căn phòng bị niêm phong bởi nhiều thanh thép kim loại, trên cửa còn dán tờ thông báo “Hộ gia đình này mới trở về từ Vũ Hán, vui lòng không liên lạc”.

Mặc dù chủ nhà đã tuyên bố rằng họ đã làm kiểm tra và không có ai mắc bệnh, nhưng dường như những người dân xung quanh cùng thái độ không mấy chào đón khiến họ phải làm đến mức này. Khi phóng viên liên lạc với chính quyền địa phương, họ cũng bày tỏ rằng họ không hề biết chính xác lý do tại sao mọi người phải làm quá đến vậy.

Chủ nhà buồn rầu chia sẻ, khi họ mới từ Vũ Hán trở về thì những người xung quanh đã đem đến nhiều thanh kim loại và đóng trước cửa ra vào khiến họ không thể ra ngoài. Sau khi thương lượng, họ đồng ý sẽ tháo ra với điều kiện những người bên trong không được phép ra ngoài.

Có lúc căn phòng ngập tràn rác, cô phải liên lạc với mẹ cô và những người xung quanh sẽ đặt một chiếc thùng rác ở phía dưới để cô xuống đổ rác. Cô cũng cho biết thêm, nhiều bạn bè cô trở về từ Vũ Hán cùng rơi vào trường hợp tương tự, thậm chí có người phải đến khách sạn sống vì căn nhà bị niêm phong.

Vụ việc nhận được nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng về cách hành xử của mọi người với những người trở về từ Vũ Hán trong dịch bệnh. Nhiều người cho rằng mọi biện pháp phòng tránh đều cần thiết, tuy nhiên không nên quá cực đoan với chính người nhà như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất