Vòng quanh Thế giới

Những ngôi trường kì lạ nhất thế giới, có nằm mơ cũng không nghĩ chúng lại tồn tại

Theo Bright Side
Chia sẻ

Ngoài các ngôi trường hay cơ sở đào tạo truyền thống, nhiều nước trên thế giới đã xây dựng những ngôi trường kì lạ đến nỗi có nằm mơ bạn cũng không tưởng tượng được.

Hầu hết trường học trên thế giới về cơ bản đều giống nhau: xe buýt đến trường, lớp học, bài giảng, nhà ăn. Tuy nhiên, vẫn có những ngôi trường rất khác biệt đang đào tạo số lượng lớn học viên đấy.

Học viện tiên cá (Philippines)

Tại đây, bạn sẽ được dạy cách để trở thành một nàng tiên cá thực sự.

Ngôi trường sẽ này dạy bạn trở thành một nàng tiên cá đích thực. Trường không giới hạn độ tuổi học, học viên là trẻ em hay người lớn đều được phân chia thành từng cấp độ khác nhau. Nếu sợ nước nhưng vẫn muốn thử, bạn có thể hóa thân thành một nàng tiên cá trong buổi chụp hình kéo dài 30 phút.

Trường mầm non thiên nhiên (Đức)

Thay vì học trong lớp học nhàm chán, các học sinh được dẫn vào rừng trải nghiệm.

Thay vì học trong lớp học nhàm chán, học sinh sẽ được đưa đến học trong các khu rừng để hòa nhập với thiên nhiên. Được bắt nguồn từ Đức và thu được nhiều kết quả khả quan, những ngôi trường mầm non thiên nhiên này được áp dụng rộng rãi tại nhiều nơi trên thế giới như Australia, Mỹ, Anh,… Trông như chỉ đang vui chơi đơn thuần nhưng thực chất những đứa trẻ sẽ tham gia các chương trình dạy lồng ghép cả nghệ thuật, toán học và giao tiếp.

Cao đẳng dịch vụ tang lễ (Mỹ)

Ngôi trường này sẽ dạy bạn đủ các kĩ năng cơ bản của dịch vụ tang lễ.

Trường học kỳ lạ dành cho những người quyết định gắn bó với nghề dịch vụ tang lễ. Tại Cao đẳng Gupton-Jones ở Atlanta, Mỹ, học viên được dạy từ kỹ năng cần thiết đến hành vi đạo đức đúng mực để giúp người thân người quá cố bớt đau buồn.

Trường xanh (Indonesia)

Ngôi trường xanh ngát một màu này giúp học sinh thêm yêu thiên nhiên hơn.

“Trường xanh nhất thế giới”, nằm trong rừng già, hoạt động trên triết lý niềm vui, niềm đam mê, sự tử tế và khác biệt. Trường học được làm bằng tre để hoà mình vào môi trường thiên nhiên, khuyến khích trẻ yêu và quý trọng thiên nhiên. Bên cạnh các hoạt động thường ngày của trường, học sinh còn có cơ hội thử nhiều điều mới mẻ trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trường học dưới chân cầu (Ấn Độ)

Các giáo viên tình nguyện chung tay mở lớp để giúp trẻ em xóa mù chữ.

Trường học này do Rajesh Kumar Sharma, một chủ tiệm tạp hóa người Ấn Độ thành lập, nhằm giúp các gia đình nghèo không có khả năng chi trả cho việc học hành của con mình. Các giáo viên tình nguyện dạy các lớp tiếng Hindi, tiếng Anh và toán để giúp cho các em có một tương lai tốt đẹp hơn.

Trường ông già Noel (Mỹ)

Nếu bạn là người có tâm hồn bay bổng thì ngôi trường này thực sự phù hợp với bạn đấy!

Charles W.Horard Santa Claus tồn tại từ năm 1937 và là ngôi trường dành cho những người tin vào chuyện cổ tích. Học viên ở đây học giao tiếp, mỉm cười, ăn mặc, cư xử và mang lại niềm vui cho tất cả trẻ em trên thế giới như một ông già Noel thực thụ.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất