Vòng quanh Thế giới

Những lần Công nương Diana phá vỡ chuẩn mực hoàng gia

Theo Goodhousekeeping
Chia sẻ

Sự xuất hiện của Công nương Diana tại hoàng gia Anh chẳng khác nào một truyền kỳ, bởi bà là người mở đầu cho rất nhiều trào lưu trong gia đình đế vương này.

Công nương Diana từng làm giáo viên mẫu giáo bán thời gian tại London. Tại thời điểm đó, bà là cô dâu hoàng gia đầu tiên có việc làm trước khi kết hôn.

Nhẫn đính hôn của hoàng gia luôn được đặt hàng riêng, song Công nương Diana đã phá vỡ quy tắc đó. Bà tự chọn chiếc nhẫn yêu thích cho mình trong bộ catalog của hãng Garrard, khiến công chúng Anh xôn xao không ngớt. Sau này, chiếc nhẫn huyền thoại ấy được trao cho Kate, con dâu đầu tiên của cố Công nương.

Năm 1981, dư luận sửng sốt khi Công nương Diana thẳng thừng từ chối việc “vâng lời” Thái tử Charles trong khi thề nguyện trước thánh đường. Thậm chí ngay cả tên chồng mình mà bà cũng sơ ý gọi nhầm! Tiếp nối con đường của mẹ chồng, Kate và Meghan cũng loại bỏ câu nói này khi thề ước cùng hai vị hoàng tử.

Các cô dâu hoàng gia luôn chuyển dạ và sinh tại cung điện với sự trợ giúp của đội ngũ y tế chuyên nghiệp. Song, Công nương Diana lại phá vỡ truyền thống này khi sinh hạ Hoàng tử William trong Bệnh viện St. Mary vào năm 1982. Hai năm sau, bà tiếp tục chào đón Hoàng tử Harry ở chính nơi này.

Công nương Diana có quan điểm rất tiến bộ về nuôi dạy con cái và không ngại bày tỏ ý kiến riêng. Ban đầu, Thái tử Charles muốn đặt tên con trai lớn là Arthur, con thứ là Albert, song Công nương phản đối và kết quả như chúng ta đã thấy. Bà cũng cho các con bú sữa mẹ trong những năm tháng đầu đời.

Dù rất bận rộn với nhiệm vụ hoàng gia, nhưng Công nương Diana vẫn không quên chăm lo cho các con của mình. Mỗi một ngày đặc biệt trong đời của hai chàng hoàng tử nhí luôn được bà cẩn thận đánh dấu bằng bút mực xanh.

Những người thừa kế hoàng gia luôn được gia sư kèm cặp trong cung điện. Thế nhưng, Hoàng tử William đã trở thành trường hợp ngoại lệ đầu tiên nhờ có Công nương Diana. Từ thuở mới lên 3, anh đã được mẹ gửi đi học ở trường Jane Mynor gần Cung điện Kensington.

Cố Công nương cực kỳ chú trọng việc cho các con trải nghiệm cuộc sống bên ngoài cung điện an tĩnh của hoàng gia. Bà đưa hai con đi ăn tại McDonald, lên xe bus, đạp xe rong chơi và xếp hàng chờ đến lượt thử trò chơi ở công viên Disney.

Công nương Diana không hề ngần ngại thử nghiệm nhiều phong cách thời trang bị xem là quá táo bạo và không phù hợp với thân phận hoàng gia, chẳng hạn như áo hở vai và váy ôm sát khoe khéo thân hình gợi cảm.

Giữa “tâm bão” ngoại tình của Thái tử Charles, Công nương Diana tự tin xuất hiện trong chiếc váy bồng bềnh tại sự kiện gây quỹ hàng năm của Vanity Fair cho phòng trưng bày Serpentine, khiến công chúng choáng ngợp trước vẻ đẹp quyến rũ mê hồn.

Bà lại tiếp tục khiến báo chí tốn nhiều giấy mực khi biến vòng cổ thành chiếc vương miện cao quý trong chuyến thăm Australia.

Quy tắc không mặc đồ đen trừ phi dự đám tang của hoàng gia đã bị Công nương Diana quên lãng. Bà có vẻ yêu thích sự thanh lịch của những bộ cánh màu đen và thường xuyên diện chúng khi dự sự kiện.

Không chỉ váy áo hở vai, những bộ trang phục xẻ sâu gợi cảm cũng nằm trong “danh sách đen” của hoàng gia, dĩ nhiên là trừ Công nương.

Từ cách điểm trang của các cô dâu hoàng gia khác, có thể thấy đeo găng tay khi đến những sự kiện quan trọng, chẳng hạn như dự tiệc hoặc xem opera đã là quy định bất thành văn. Song, điều đó không hề ảnh hưởng đến quyết định của Công nương Diana.

Ngay cả móng tay của bà cũng thường xuyên xuất hiện sắc màu rực rỡ, trái với nề nếp sơn móng màu n.ude hoặc chỉ sơn bóng theo ý thích của Nữ hoàng.

Vẻ xinh tươi rạng rỡ của Công nương Diana càng được tôn thêm bởi hai đường kẻ mắt xanh biếc trùng với màu mắt thật. Tuy nhiên, khi có mặt trong những dịp quan trọng, bà sẽ chủ động kẻ mắt màu trung tính để có vẻ ngoài nền nã hơn.

Thời trang có lẽ là lĩnh vực “nổi loạn” thường xuyên nhất của Công nương Diana. Một lần nữa, quy tắc chỉ mặc váy vào những dịp trang trọng lại bị bà nhắm mắt làm ngơ.

Công nương Diana nổi tiếng là người cởi mở và không hề né tránh sự dò xét của báo chí. Cuộc phỏng vấn riêng tư đầu tiên của bà vào năm 1995 đã thu hút hơn 21,5 triệu người quan tâm tại Anh.

Trong buổi phỏng vấn với kênh BBC, bà thẳng thắn bày tỏ thái độ muốn dứt khoát của mình với Thái tử Charles khi phát hiện ông ngoại tình. Bà cũng thừa nhận mình từng yêu say đắm nhân tình James Hewitt trong lúc chưa ly hôn Charles, song lại nhanh chóng chán chường ông ta. Một tháng sau cuộc phỏng vấn chấn động dư luận, Nữ hoàng đã gửi thư hối thúc hai người ly hôn.

Bà cũng chia sẻ về căn bệnh rối loạn ăn uống và áp lực tâm lý mà mình gánh chịu trong cuộc hôn nhân lạnh lùng với Thái tử Charles. Có lẽ đây chính là tiền đề để Hoàng tử William và Harry tiếp nối con đường của mẹ trong các tổ chức hỗ trợ những người gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Công nương có vẻ thoải mái hẳn ra sau khi quay về với cuộc sống độc thân. Sau khi chia tay chồng, bà hẹn hò với cậu ấm Dodi Fayed, song chuyện tình của cặp đôi chưa bắt đầu được bao lâu thì đã xảy ra thảm kịch khiến cả hai đều mất mạng.

Để được thoải mái rong chơi mà vẫn không bị cánh săn ảnh bám đuôi, Công nương Diana thậm chí phải dùng đến tóc giả và trốn trong ô tô. Có tin đồn bà chơi thân với ca sĩ Freddie Mercury và thường xuyên ghé thăm quán bar cùng người bạn chí cốt này.

Khi trò chuyện cùng trẻ nhỏ, Công nương Diana luôn cúi người hoặc ngồi xuống ngang tầm mắt bé. Bà là thành viên hoàng gia đầu tiên có hành động này với bất kỳ đứa trẻ nào mình gặp.

Bà dành rất nhiều tâm huyết cho các tổ chức mà mình bảo trợ. Có một lần, Công nương can đảm băng ngang qua bãi mìn đã được dọn dẹp để truyền bá nhận thức về mỏ đất. Bà cũng khiến công chúng sửng sốt khi bắt tay một bệnh nhân HIV tại thời điểm căn bệnh này vẫn là một ẩn số với mọi người, không ai biết liều lĩnh tay chạm tay cùng một bệnh nhân sẽ mang đến hậu quả gì. Song, Công nương lại có thể làm điều đó, bởi vì bà có lòng nhân ái và sự mạo hiểm phi thường.

Chia sẻ

Theo

Goodhousekeeping

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất