Vòng quanh Thế giới

Những khuôn mặt 'thèm thuồng' của đàn gấu bị nhốt trong chuồng, khi nhìn thấy con người ăn trưa ngon lành

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Cảnh tượng những chú gấu với gương mặt đói khát thèm thuồng, kiệt sức do bị nhốt trong chuồng để giải trí, nhìn chằm chằm vào một gia đình đang ăn trưa ngon lành, không khỏi khiến những người yêu động vật đau lòng.

Tại nhà hàng ven sông ở Armenia, nhiều thực khách đã chứng kiến cảnh tượng đau lòng khi hàng chục chú gấu với khuôn mặt thèm thuồng, đói khát đang cố gắng ngoài ra chuồng nhốt đã bị khóa chặt cứng, khi chúng thấy một gia đình đang ăn trưa ngon lành.

Hàng chục chú gấu bị nhốt trong chuồng trong điều kiện tồi tệ.

Khuôn mặt đau khổ, thèm thuồng của chú gấu khi chứng kiến gia đình thực khách đang ăn trưa ngon lành.

Những chú gấu này bị nhốt trong chuồng để “mua vui” cho du khách. Chúng sống qua ngày dựa vào một chút nước và tình thương của người ghé thăm. Nếu may mắn, họ sẽ ném cho chúng những mẩu thức ăn còn thừa, còn nếu không chúng có thẻ nhịn đói cả ngày dài.

Những chú gấu bị nhốt trong chuồng trong điều kiện khắc nghiệt suốt cả năm trời. Chúng được trưng bày tại các nhà hàng, trạm xe bus, hay các cửa hàng và nhà máy trên khắp đất nước nhằm thu hút khách du lịch hoặc đơn giản để giải trí cho chủ nhân. Những chú gấu còn lại sẽ bị giam giữ và giấu đi trong những căn hầm tăm tối.

Giám đốc điều hành của tổ chức Tổ chức Cứu Trợ Động Vật Quốc Tế ở Anh, ông Alan Knight, cho biết:

Một số chú gấu phải sống trong những chiếc lồng nhỏ, chẳng có gì ngoài nước đọng và phải sống chung với mùi hôi thối từ những chất thải. Đa phần chúng đều tìm cách giảm bớt sự thất vọng bằng cách đi qua đi lại trong chuồng, đập đầu vào thành tường tìm cho cách thoát ra ngoài. Chúng bị cướp mất tự do chỉ để giải trí mua vui cho người dân. Điều đó thật sự làm tôi đau đớn.

Tổ chức Cứu Trợ Động Vật Quốc Tế ở Anh đã bắt đầu chiến dịch giải phóng 80 chú gấu khỏi điều kiện sống tồi tệ này. Cùng với họ, Tổ chức Bảo Tồn Động Vật Hoang Dã và Tài Nguyên Văn Hóa địa phương sẽ hỗ trợ để giải cứu những chú gấu bị bắt nhốt tại Armenia.

Tổ chức từ thiện cũng đang tiến hành xây dựng khu bảo tồn mới cho những chú gấu được cứu, với mức phí 67.300 bảng Anh (tương đương 2 tỷ VNĐ). Các loài động vật không thể thả về tự nhiên sẽ được sống và chăm sóc tại khu bảo tồn.

Điều kiện sống tồi tàn của những chú gấu và khuôn mặt tuyệt vọng của chúng trong suốt những ngày dài.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất