Vòng quanh Thế giới

Những hình ảnh ‘nhức não’ khiến bạn không thể rời mắt

Theo The Sun
Chia sẻ

Có rất nhiều hình ảnh được tạo nên một cách ngẫu nhiên nhưng gây ra tranh cãi lớn vì hình dạng dễ gây hiểu nhầm.

Vàng trắng hay xanh đen?

Cách đây vài năm, cư dân mạng xã hội có màn tranh cãi nảy lửa khi thảo luận về màu sắc của bộ váy này. Một nửa nói là vàng trắng, nửa còn lại nhìn ra xanh đen. Tùy thuộc vào khúc xạ của mắt sẽ cho ra màu sắc khác nhau. Theo nhà sản xuất, chiếc váy này có màu gốc là xanh đen.

Hai hay một tòa nhà?

Thoạt nhìn qua thì đây hoàn toàn là 2 tòa nhà với 2 màu sắc tách biệt nhưng thực tế chỉ có một tòa nhà và được ánh sáng mặt trời chiếu vào mà thôi.

Hành lang lượn sóng

Trên thực tế, sàn nhà hoàn toàn bằng phẳng. Đây là lối vào phòng trưng bày gạch ở Manchester, là thiết kế thông minh của giám đốc công ty Casa Ceramica với mục đích hạn chế sự chạy nhảy của khách viếng thăm.

Đường phố khác nhau

Hai hình ảnh trông thật khác nhau - con đường bên phải dường như hướng xuống ở một góc độ lớn hơn đường bên trái. Trên thực tế, chúng giống hệt nhau khi bạn che một bên và nhìn một bên. Một giả thuyết cho rằng bởi vì đường phố hội tụ, não của bạn sẽ nghĩ rằng đó là 2 hình ảnh hoàn toàn khác nhau.

Đường thẳng hay đường cong?

Thoạt nhìn vào ai cũng nhận thấy hình ảnh bị xô lệch và di chuyển nhưng trên thực tế, nó là một đường thẳng. Hiện tượng đường cong xuất hiện vì thủ thuật sắp xếp màu sắc giúp đánh lừa thị giác.

Hình nào dài hơn?

Nếu bạn quả quyết hình B dài hơn A thì đây là kết quả sai hoàn toàn. Lý do duy nhất mà B trông dài hơn A là nó đã được đặt cách xa về phía bên phải, từ đó tạo cảm giác sai.

Có bao nhiêu màu trong bức hình?

Bạn cho là có 4 màu bao gồm hồng, cam, xanh dương và xanh lá? Trên thực tế, câu trả lời chính xác là chỉ có 3 màu vì màu xanh lá cây và xanh dương đều có sắc lam. Màu ghép cùng sẽ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc quan sát và tạo ảo giác màu sắc.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất