Vòng quanh Thế giới

Những hình ảnh đầu tiên của Tổng thống Trump khi đến Việt Nam trên báo quốc tế

Hà Phương
Chia sẻ

Trưa nay (ngày 10/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Đà Nẵng, tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Sáng 10/11, Tổng thống Donald Trump lên máy bay rời Trung Quốc để tới Việt Nam. Đây là điểm đến thứ tư chủ nhân Nhà Trắng đặt chân tới trong chuyến công du châu Á kéo dài từ ngày 3 đến 14/11. Trước đó, ông Trump đã ghé thăm Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Lúc 12h20p ngày 10/11, chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC). Trước đó, theo thông tin từ Nhà Trắng, ông Trump sẽ vạch ra “tầm nhìn của Mỹ về một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và mở cửa” trong bài phát biểu tại APEC.

Các quan chức tới đón Tổng thống Trump. Khi ông Trump bước từ chuyên cơ xuống, một cô gái đã trao tặng bó hoa cho tổng thống Mỹ.

Ngay sau khi xuống sân bay, vị tổng thống Mỹ thứ 45 không trở về khách sạn mà tới thẳng Trung tâm hội nghị, nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (CEO Summit). 

Tổng thống Trump bước trên thảm đỏ, giữa hai hàng tiêu binh tiến về phía chiếc Cadillac The Beast..

Ngày mai, Tổng thống Trump sẽ tham gia Phiên họp của lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC.

Đoàn xe chở Tổng thống Donald Trump đi trên đường phố. Biết tin Tổng thống Mỹ tới Đà Nẵng, người dân ở đây đã đứng chờ sẵn dọc hai bên đường, tay cầm điện thoại ghi lại khoảnh khắc khi đoàn xe của ông đi qua.

Hình ảnh phản chiếu của Tổng thống Trump khi phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Doanh nghiệp (CEO Summit) 2017. Trong bài phát biểu, ông nhấn mạnh về mối quan hệ thương mại giữa các nước. Người đứng đầu Nhà Trắng đã nhắc đến Hai Bà Trưng trong bài phát biểu nhấn mạnh một tương lai tự do, mở cửa. 

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin mới nhất