Vòng quanh Thế giới

Những điều chứng minh Nhật Bản là đất nước 'tuyệt nhất thế giới'

Theo Bright Side
Chia sẻ

Dưới đây là những điều có thể chứng minh Nhật Bản là đất nước đáng ngưỡng mộ và có sức hấp dẫn "không thể chối từ".

Nhật Bản là một trong những điểm đến đầy kì thú trên trái đất, nơi có thể dung hòa truyền thống hàng thế kỷ trước với lối sống hiện đại, nhộn nhịp. Dưới đây là những lý do có thể chứng minh Nhật Bản là đất nước tuyệt vời và đáng ngưỡng mộ.

Tokyo là thành phố an toàn nhất thế giới

Trung tâm nghiên cứu Economis Intelligence Unit công bố xếp loại các thành phố an toàn nhất thế giới theo các tiêu chí như an ninh cá nhân, chăm sóc sức khỏe và cơ sở hạ tầng. Theo đó, Tokyo giành vị trí đầu tiên, Singapore xếp thứ 2 và vị trí thứ ba thuộc về một thành phố khác của Nhật Bản là Osaka.

Hướng dẫn chi tiết

Các biển chỉ dẫn ở Nhật Bản luôn được hướng dẫn cực kì chi tiết, ngay cả người nước ngoài chỉ cần nhìn qua cũng có thể hiểu dễ dàng vì văn bản thường được dịch sang tiếng Anh kèm ảnh minh họa.

Ngày sinh nhật chung cho trẻ em

15/11 là ngày kỷ niệm lớn cho tất cả trẻ em lên 3, 5 hoặc 7 tuổi. Nó có tên là Shiti-Go-San, được dịch là “Bảy-Năm-Ba”. Những con số này được coi là kỳ diệu ở Nhật Bản và đây là lứa tuổi tượng trưng cho giai đoạn quan trọng trong quá trình lớn lên.

Cùng tập thể dục vào buổi sáng

Học sinh và nhân viên của hầu hết các công ty đều bắt đầu ngày mới của họ bằng một bài tập chung vào buổi sáng. Truyền thống này bắt đầu từ năm 1928 và được khuyến khích lưu truyền rộng rãi vì nó không chỉ khiến người dân cảm thấy khoẻ mạnh hơn mà còn giúp họ thêm gần gũi với nhau hơn.

Thứ Sáu “ưu đãi”

Ai cũng biết hầu hết lao động Nhật Bản có “truyền thống” làm việc quá sức. Để khắc phục điều này, chính chủ đã phê duyệt chương trình Premium Fridays, cho phép nhân viên có thể nghỉ làm sớm hơn vài tiếng vào mỗi ngày thứ Sáu cuối cùng của tháng. Người đầu tiên ứng dụng sáng kiến này (và khuyến khích người khác làm theo) là Bộ trưởng Kinh tế Horoshige Seko. Ông đã chơi đánh bi đá trên tuyết sau giờ làm việc.

Các công ty có lịch sử ngàn năm

Quyền sở hữu ở Nhật Bản cực kỳ nghiêm ngặt. Đó là lý do tại sao có những công ty lâu đời như Hoshi Ryokan (một khách sạn Nhật Bản truyền thống). Nó tồn tại từ năm 718 và đã được quản lý qua 46 thế hệ trong cùng một gia đình.

Khu bảo tồn động vật hoang dã

Trong số đó có Làng Cáo Zao nằm ở quận Miyagi trên đảo Honshu. Đây là một ngôi làng đầy những con cáo hoang dã. Tất cả mọi người trừ trẻ em có thể đến thăm và nhận nuôi chúng.

Sửa chữa đường xá với vận tốc “ánh sáng”


Vào năm 2014, một chiếc hố sâu đến gần 14m từng xuất hiện trên một con đường ở Fukuoka. Sạt lở đất có lẽ là hệ quả từ việc xây dựng tàu điện ngầm, nhưng may mắn thay không có ai bị thương. Thật khó có thể tin được, con đường này được đưa vào sử dụng bình thường chỉ sau 48 tiếng.

Chăm sóc xe cộ khi bảo trì đường xá

Những người làm việc bảo trì đường xá thường dùng một tấm bạt để bảo vệ xe của ai đó, giúp nó tránh được bụi bặm trong suốt quá trình họ làm việc.

Chú ý đến từng chi tiết

Có ai tin được rằng, đây chỉ là một nắp cống cơ chứ! Một số người còn cho rằng có thể đem những nắp cống này trưng trong triển lãm.

Hệ thống cảnh báo trên di động


Ngoài hệ thống quốc gia J-Alert cho phép chính phủ cảnh báo người dân thông qua phương tiện truyền thông và loa phóng thanh, Nhật còn có một hệ thống cảnh báo qua SMS. Nó được tích hợp trong mỗi chiếc điện thoại di động và trong những trường hợp khẩn cấp, chính quyền địa phương được phép truy cập và cảnh báo người dân trong vòng 4-20 giây.

Thực phẩm đa dạng

Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì ở Nhật Bản, từ bánh Okonomiyaki truyền thống hay sô cô la có vị hoa anh đào. Người Nhật cũng sắp có một quán cà phê cho người yêu thích Lego, nơi có thể thưởng thức đồ ăn có hình dạng Lego.

Tỉ mỉ đến từng chi tiết trên rau củ

Nghệ thuật mukimono hay còn gọi là khắc rau củ rất phổ biến tại Nhật Bản. Mỗi khu vực đều có những chủ đề mukimono cho riêng mình. Họ sử dụng một con dao và khuôn hình đặc biệt để tạo nên sản phẩm.

Trường học tiến bộ

Môi trường học đường tại Nhật được coi là tiến bộ nhất thế giới. Họ không sử dụng cấp học, thay vào đó giáo viên sẽ quyết định mức độ của học sinh để chuẩn bị bài học. Học sinh bị cấm tuyệt đối sử dụng điện thoại trong giờ. Toàn bộ trường học ở Nhật Bản không có lao công vì mỗi học sinh đều phải tự dọn dẹp trường.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất