Vòng quanh Thế giới

Những điều 'chẳng giống ai' bạn chỉ có thể nhìn thấy ở Nhật Bản

Theo Bright Side
Chia sẻ

Người dân Nhật Bản làm việc với áp lực cao, do đó họ thường nghĩ ra những giải pháp xả stress "chẳng giống ai".

Là nền kinh tế đứng thứ ba thế giới, Nhật Bản còn được biết đến với sự phát triển vượt trội của công nghệ. Tuy nhiên, đây cũng là nước thuộc nhóm có số lượng người tự tử hàng năm cao nhất thế giới. Một trong những lý do chính được đưa ra là nỗi cô đơn của con người vì quá bận rộn với công việc. Dưới đây là những giải pháp mà người Nhật đối phó với vấn đề này.

Búp bê tình dục thay bạn gái thực

Đàn ông Nhật thay vì hẹn hò với bạn gái thực, họ chọn búp bê tình dục.

Thất vọng về một mối quan hệ hoặc không tìm được sự hứng thú với bạn gái, búp bê tình dục được coi là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của cánh mày râu. Họ cho rằng những con búp bê sẽ không đòi hỏi về tiền bạc, quà tặng hay ghen tuông, phàn nàn,..

Dịch vụ thú cưng

Vì không gian nhỏ hẹp cùng bận rộn công việc, người Nhật thường thuê thú cưng để chăm sóc.

Dịch vụ thú cưng là một trong những dịch vụ được yêu cầu nhiều nhất tại Nhật Bản. Nước Nhật có diện tích nhỏ hẹp lại đông dân cư, thêm nữa họ làm việc rất nhiều nên không có thời gian nuôi thú cưng. Vì vậy, họ thường thuê những con vật nuôi xinh xắn trong thời gian ngắn để chơi đùa, chăm sóc chúng.

Trả tiền để hẹn hò

Đàn ông Nhật thường trả tiền cho các cuộc gặp gỡ.

Antoine de Saint-Exupéry, một nhà văn nổi tiếng người Pháp, từng nói: “Điều xa xỉ nhất trên thế giới này là mối quan hệ giữa người với người“. Ở Nhật, mọi người đều sẵn sàng trả tiền cho loại hình dịch vụ này. Enjo-kōsai - nghĩa đen là “hẹn hò được trả tiền” là một thực tế rất phổ biến. Đàn ông trung niên thường tặng tiền hoặc những món quà sang trọng cho các cô gái trẻ quyến rũ vì tình bạn của họ.

Bạn gái ảo

Ngày nay, công nghệ phát triển đến nỗi người ta có thể kết hôn được với “bạn gái” ảo.

Công nghệ ở Nhật phát triển đến mức giờ đây mọi người đều có thể bắt đầu hẹn hò với nhân vật trong thế giới ảo. Các chàng trai đưa “bạn gái” của họ đi hẹn hò, mua quà tặng, thậm chí còn có thể làm đám cưới dưới sự chứng kiến của mục sư và một thiết bị thực tế ảo.

Câu lạc bộ nam giới

Không chỉ những cô gái độc thân, phụ nữ có gia đình cũng hay lui tới câu lạc bộ nam giới để giãi bày, tâm sự mọi việc trong cuộc sống.

Ở Nhật Bản, có một nơi gọi là câu lạc bộ nam giới với thành niên là những anh chàng rất đẹp trai. Tại đây, phụ nữ sẽ được tiếp đón chu đáo như trò chuyện tâm tình, thưởng rượu và dành cho nhau những lời khen “có cánh”. Người đến câu lạc bộ này không chỉ những cô nàng độc thân mà còn có bao gồm cả người đã có gia đình, với mục đích chủ yếu để giãi bày tâm sự.

Thuê gia đình

Mặc dù dịch vụ này có giá thuê rất đắt nhưng vẫn không ít người lựa chọn.

Dành quá nhiều thời gian cho công việc, nhiều nam thanh niên Nhật Bản không muốn lập gia đình. Thay vào đó, họ có thể thuê một gia đình đúng nghĩa gồm có vợ và những đứa trẻ xinh xắn vào cuối tuần. “Cả nhà” sẽ đi công viên giải trí hoặc đi mua sắm cùng nhau. Dịch vụ này có giá rất cao, lên đến 700 USD/giờ nhưng vẫn rất đắt khách.

Khách sạn tình yêu

Các đôi tình nhân thường lựa chọn đến khách sạn tình yêu để tìm kiếm không gian riêng tư.

Nhật Bản là một quốc gia nhỏ, vì vậy các căn hộ cũng nhỏ và tiền thuê nhà rất cao. Để có sự riêng tư tuyệt đối, các cặp tình nhân thường đến “khách sạn tình yêu” và thuê một phòng tại đó. Khách sạn này có đủ những vật dụng cần thiết và tạo không khí thoải mái hết sức cho các cặp đôi.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin mới nhất