Vòng quanh Thế giới

Những địa danh trong phim Disney là có thật!

Chia sẻ

Thế giới tuyệt đẹp trong các bộ phim hoạt hình của Disney là sản phẩm của trí tưởng tượng, nhưng thực ra nguồn cảm hứng sáng tạo nên giấc mơ ấy lại xuất phát từ những địa điểm trong đời thực.

Rất nhiều câu chuyện trong phim dựa trên truyện cổ tích bà kể cháu nghe, với các tòa lâu đài nguy nga, sông núi nước non xanh biếc hay tuyết phủ trắng xóa. Những bức hình so sánh cảnh trong Disney và trên thực tế dưới đây sẽ khiến bạn tin rằng phép màu hóa ra “có thật”! 

1. Công chúa ngủ trong rừng - Lâu đài Neuschwanstein, Bavaria, Đức

Cung điện hoàng gia trong bộ phim Công chúa ngủ trong rừng lấy cảm hứng từ lâu đà Neuschwanstein ở Bavaria, Đức. Lâu đài này được xây từ thời Ludwig II của xứ Bavaria năm 1892 như nơi nghỉ dưỡng tặng thưởng cho nhà soạn nhạc được vua yêu thích, Richard Wagner. Vua Ludwig II, được biết đến với biệt danh là Vua Thiên nga, là một kiến trúc sư có con mắt nghệ thuật tài ba, ông đã để lại nhiều công trình di sản đẹp mắt trên khắp xứ Bavaria.

disney co that ngoai doi

disney co that ngoai doi (1)

2. Người đẹp và Quái vật - Alsace, Pháp

Ngôi làng nhỏ xinh này trong bộ phim Người đẹp và Quái vật được truyền cảm hứng từ vùng Alsace đẹp như tranh vẽ nằm ở phía tây bắc nước Pháp. Trong lịch sử Châu Âu, nơi này trước kia nằm về nước Đức. Do đó, vùng đất giao thoa văn hóa được biết đến qua rất nhiều bộ phim về cuộc sống và cảnh trí vùng thôn quê yên ả thái bình.

disney co that ngoai doi (2)

disney co that ngoai doi (3)

3- Công chúa tóc mây Rapunzel - Lâu đài Mont Saint-Michel, Pháp

Vương quốc Corona trong phim Công chúa tóc mây hóa ra lại chính là lâu đài Mont Saint-Michel, thuộc vùng Normandy, Pháp. Vùng đảo độc đáo này sẽ nằm giữa đại dương, cách xa đất liền mỗi khi thủy triều lên. Địa thế hiểm trở này là vị trí tuyệt vời xây dựng một tu viện kín. Ngày nay diện mạo ấn tượng của tòa lâu đài này đã trở thành một điểm tham quan dy lịch không thể bỏ qua khi đến Pháp. 

disney co that ngoai doi (4)

disney co that ngoai doi (5)

4. Nàng tiên cá - Chateau de Chillon, Hồ Geneva, Thụy Sĩ

Lâu đài của hoàng tử Eric trong phim Nàng tiên cá lấy ý tưởng từ Chateau de Chillon nằm trên hồ Geneva, Thụy Sĩ. Đây là lâu đài có từ thời hoàng đế Roma, được sử dụng làm thành lũy quan sát con đường qua dãy núi Alps. Kiến trúc và vị thế hoàn hảo ngay trên bờ hồ đã mang lại vẻ cổ tích lung linh cho tòa lâu đài này.

disney co that ngoai doi (16)
disney co that ngoai doi (17)

5. Frozen - Nhà thờ Thánh Olaf, Balestrand, Na-uy

Nhà thờ trong bộ phim Frozen chính là địa danh tại Balestrand, Na-uy. Nhà thờ này được lấy theo tên thánh Olaf, do một phụ nữ người Anh xây dựng cùng với người yêu để bày tỏ lòng kính Chúa. 

disney co that ngoai doi (22)

disney co that ngoai doi (23)

6. Công chúa tóc xù (Brave) - Lâu đài Eilean Donan, Scotland, Vương Quốc Anh

Lâu đài Eilean Donan tại Scotland chính là hoàng cung trong phim Brave. Hòn đảo nơi xây dựng lâu đài này có bề dày lịch sử, từng là khu vực cung điện hoàng gia trong thứ kỷ 6-7 và sau đó là nơi cư ngụ của dòng họ Mackenzie.

disney co that ngoai doi (26)

disney co that ngoai doi (27)

7. Frozen - Khách sạn Glace, Quebec, Canada

Cung điện băng giá của nàng Elsa hóa ra lại lấy cảm hứng từ khách sạn Glace ở thành phố Quebec, Canada. Cứ đến mỗi mùa đông, khách sạn lại khoác lên mình một bộ trang phục khác nhau làm từ chính các tảng băng lớn được điêu khắc thành nhiều hình dạng. 

disney co that ngoai doi (32)

disney co that ngoai doi (33)

8 - Nàng Bạch tuyết và bảy chú lùn - lâu đài Segovia, Tây Ban Nha

Lâu đài của Hoàng hậu trong phim Nàng Bạch tuyết và bảy chú lùn lấy cảm hứng từ lâu đài Alcazar of Segovia, miền trung Tây Ban Nha. Nơi đây được hoàng gia Tây Ban Nha sử dụng qua hàng trăm nghìn năm cho đến khi bị hư hại sau đám cháy năm 1862. Lâu đài nằm trên một vách đá cao nơi hai nhánh sông giao nhau, khiến ta liên tưởng đến hình ảnh một mũi thuyền đang hướng về phía khơi xa.

disney co that ngoai doi (34)

disney co that ngoai doi (35)

Chia sẻ
Tin mới nhất