Vòng quanh Thế giới

Những đám cưới 'tuyệt đỉnh' cuối 2015

Chia sẻ

Một đám cưới "ngôn tình" như hoàng tử - công chúa là ước mơ của nhiều người. Nhưng có nhiều cách khác để ngày vui của bạn khó quên hơn cả một dàn siêu xe rước dâu.

Đám cưới là một dịp lễ trọng đại trong cuộc đời của bất cứ ai. Tất nhiên, bạn luôn muốn ngày vui của mình phải “đỉnh” nhất và gây ấn tượng với bạn bè, gia đình, họ hàng. Nhiều đám cưới xa hoa bạc triệu gần đây của các cặp đôi nổi tiếng như diễn viên Angela Baby - Huỳnh Hiểu Minh, hay con trai triệu phú Ấn Độ… là một vài ví dụ nổi bật và khiến dư luận vô cùng choáng váng.

Ghen tị, ngưỡng mộ, khao khát một tiệc cưới tráng lệ cũng là cảm xúc dễ hiểu. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, liệu việc tổ chức với quy mô tốn kém như vậy là cách thể hiện tình yêu mặn nồng, gia đình hạnh phúc hay không? Và một đám cưới đông khách khứa, ngập tràn đồ ăn vật lạ, quà tặng đắt tiền… có đồng nghĩa với một đám cưới “tuyệt vời”?

Có rất nhiều cặp đôi dù gia đình thuộc hạng khá giả hay không nói là triệu phú đã lựa chọn một đám cưới nhẹ nhàng, giản dị mà vô cùng ý nghĩa với chi phí vô cùng hợp lý. Một trong những ví dụ có thể kể đến là đám cưới mới đây của hai vợ chồng người Bangalore.

damcuoi (1)

Soumya Reddy là một nhà hoạt động ăn chay vì động vật, bảo vệ môi trường và cũng là con gái của Bộ trưởng Giao thông Bangalore R Ramalinga Reddy. Cô gái trẻ vừa tổ chức đám cưới tại Cung điện chính của Bangalore hôm 26/11. Dù cha mẹ ở vị trí chính phủ cao cấp với mối quan hệ rộng rãi, Soumya lại chọn cách tổ chức một đám cưới tiết kiệm với những ý tưởng thân thiện với môi trường.

damcuoi (1)

Hơn 150 nhân viên phục vụ trong đám cưới được đào tạo để thu dọn bất kỳ tờ khăn giấy hay thức ăn thừa nào trên bàn mà không để chúng rơi rớt xuống đất hay gầm bàn. Sau đó, toàn bộ số rác này được đưa đến nhà máy tái chế để làm phân bón cho cây cối trên đại lộ Magadi.

damcuoi (1) Thay vì dùng ly nhựa, tất cả ly chén đều là đồ sứ, hoa trang trí là hoa giấy, thiệp mời cũng làm từ giấy tái chế với lời nhắn “Đừng mang quà hay hoa”. Khách dự lễ trước khi ra về còn được tặng những món quà cám ơn là những túi thơm như mùi đàn hương, hoa hồng, gỗ gụ, cây nim Ấn Độ… 

damcuoi (2)

Ngoài ra, vì cô dâu chính là một người ăn chay nên ngoài thực đơn thông thường, cô cũng dành nhiều tâm huyết cho các món chay phục vụ khách tham dự lễ cưới. Nhưng thay vì chọn đồ ăn từ sữa động vật hay đồ chay giả, cô đã thay thế bằng nước dừa, sữa đậu nành, sữa chua đậu nành và rau củ tươi. Bữa tiệc cả trăm khách vì thế vẫn vô cùng nhẹ nhàng mà ấm cúng.

Một ví dụ khác là đám rước dâu bằng đoàn siêu xe… đạp tại tỉnh Sơn Đông hồi tháng 9 của cô gái Trung Hoa và chú rể ngoại quốc người Canada cũng khiến cộng đồng mạng trầm trồ. Wang Qifei và Karol gặp nhau trong một sự kiện đua xe đạp “vì giao thông xanh”. Cả hai đều là những nhà hoạt động vì môi trường trong gia đình có truyền thống tham gia giải đua xe đap Tour de France và cực yêu thích các hoạt động thể thao ngoài trời.

damcuoi (3)

Thay vì tốn tiền thuê siêu xe, Wang Qifei và Karol tổ chức lễ rước dâu bằng dàn xe đạp và đội múa lân trên phố khiến nhiều người tò mò và thán phục.

Thay vì rước dâu bằng siêu xe như thường thấy tại Trung Quốc, Qifei cũng bỏ qua dư luận truyền thống về một đám cưới “bằng nhà người ta” mà lại đồng lòng cùng chồng đạp xe từ nhà gái đến nhà trai. Hơn nữa, đông đảo bạn bè cô dâu chú rể còn ủng hộ cặp đôi và tham gia rước dâu bằng một đoàn xe đạp hùng hậu khiến người dân trên đường đều phải ngoái lại chú ý. Cả hai đã có một ngày vui ngất trời mà đến khi kể lại vẫn còn vô cùng hào hứng.

damcuoi (4)

Có nhiều cách để chứng tỏ tình yêu, và một đám cưới “rình rang” chắc hẳn không chỉ là cách duy nhất để mọi người biết đến niềm hạnh phúc của bạn. Một tiệc cưới thân thiện với môi trường sẽ không còn là một gánh nặng tài chính, hơn nữa cũng chẳng kém phần “đẳng cấp” chính là một gợi ý thú vị cho ngày vui thêm đáng nhớ và ý nghĩa của các bạn trẻ Việt Nam.

Chia sẻ
Tin mới nhất