Vòng quanh Thế giới

Những chú chó nổi tiếng nhất từng sống ở Nhà Trắng

Theo Business Insider
Chia sẻ

Lịch sử đã cho thấy, chó rõ ràng là vật nuôi phổ biến nhất của các Tổng Thống Mỹ trong nhiệm kỳ của mình tại Nhà Trắng, bằng chứng là 30 trên 44 Tổng thống Mỹ từng nuôi ít nhất 1 chú chó tại phòng ở khu vực Cánh Tây.

Tổng thống George Washington chính là người đầu tiên nuôi chó tại Nhà Trắng trong suốt nhiệm kỳ của mình, còn gần đây nhất là cựu Tổng thống Barack Obama cũng nuôi hai chú chó tòa Bạch Ốc.

Tính đến hiện tại, Tổng thống Donald Trump chưa nuôi bất cứ một loại thú cưng nào kể từ khi nhậm chức và chuyển đến ở trong Nhà Trắng. Trong khoảng 100 năm trở lại đây, người cuối cùng không nuôi chó ở tòa nhà này chính là cố Tổng thống William McKinley.

Cùng chiêm ngưỡng 25 bức ảnh về những chú chó đáng yêu và nổi tiếng nhất từng xuất hiện tại phòng Bầu Dục:

Tổng thống Grover Cleveland đứng cạnh cún cưng Cocker Spaniel, chú chó có bộ lông màu nâu cùng đôi tai với chiều dài đến mức bất tiện.

Tổng thống Warren Harding cùng chú cún có cái tên dễ thương Laddie Boy, thuộc giống chó sục lớn, khi được chuyển đến Nhà Trắng, Laddie Boy mới được 6 tháng tuổi.

Tổng thống Calvin Coolidge có nuôi một chú chó giống Collie tên là Rob Roy, có một sự thật thú vị là tên của chú cún cưng này được đặt theo tên của một loại rượu cocktail, ngoài ra Tổng thống Calvin Coolidge cũng nuôi rất nhiều loại động vật khác như gấu trúc, lừa, chim hoàng yến, ngỗng hay linh miêu.

Tổng thống Herbert Hoover có nuôi một chú cún cưng tên “vua Tut”, thuộc giống chó chăn cừu Bỉ. Điểm đặc biệt của “vua Tut” là không chỉ là thú cưng, nó còn giúp gác cổng, tham gia vào chiến dịch bầu cử của Tổng thống Hoover.

Tổng thống Franklin Roosevelt cũng nuôi một chú chó chăn cừu tên Major, rất nghịch ngợm và thường đuổi theo người giúp việc.

Ngoài ra, Franklin D. Roosevelt còn sở hữu một chú cún có bộ lông đen tuyền tên là Fala thường tháp tùng ông trong mỗi chuyến công tác.

Tuy không phải là một người yêu chó nhưng Tổng thống Harry Truman cũng từng sở hữu một
chú cún giống cocker spaniel tên là Feller. Sau cùng ông cũng đã tặng lại chú chó này cho một gia đình bác sĩ.

Tổng thống John F. Kennedy (JFK) từng được Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Liên Xô Nikita
Khrushchev tặng một món quà là một chú cún cưng có tên Pushinka.

Bên cạnh Pushinka, JFK còn sở hữu 8 chú chó khác, trong đó có 1 chú chó chăn cừu tên Clipper, có nhiệm vụ giám sát cả bầy.

Tổng thống Lyndon B. Johnson cũng nuôi 2 chú chó săn thỏ có tên rất mỹ miều “Anh ấy - Him” và “Cô ấy - Her”. Cô con gái của Tổng thống Johnson, cô Luci, đã tìm thấy một chú chó khác tên Yuki tại một nhà ga ở Texas.

Tổng thống Lyndon Johnson chụp ảnh cùng Freckles, mẹ của 5 chú chó Beagle (chó săn thỏ) tại Nhà Trắng ngày 4/11/1966.

Tổng thống Richard Nixon cũng sở hữu một chú chó săn lông xù Ai-len tên là Vua Timahoe, một chú poodle tên Vicki và một chú chó sục tên Pasha.

Tổng thống Gerald Ford và con gái Susan có nuôi một chú chó Golden Retriever tên là Tự do.
Người ta đồn rằng, khi Gerald Ford ra tín hiệu đặc biệt để yêu cầu Tự do ve vẩy đuôi, đó là dấu hiệu chứng tỏ ông muốn kết thúc cuộc gặp với một vị khách tại Phòng Bầu dục.

Tổng thống Jimmy có một chú chó Carter Collie biên giới tên là Grits, nó được sinh đúng vào
ngày mà ông được bầu cử làm Tổng thống.

Tổng thống Ronald Reagan có hai chú chó ở Nhà Trắng. Xuất hiện trong bức ảnh là Lucky - May mắn, nó được đặt theo tên mẹ của đệ nhất phu nhân.

Chú chó thứ hai thuộc giống Spaniel tên là Rex.

Cún cưng Millie của Tổng thống George H.W. Bush vô cùng nổi tiếng, thậm chí nó còn có tự
truyện riêng viết về mình. Bên cạnh là chú cún thứ 2 có tên Ranger.

Tổng thống Bill Clinton đặt tên cho chú cún có bộ lông màu sô-cô-la của mình là Buddy, nhưng thật không may vào năm 2002, chú cún đã bị tai nạn chết.

Trong ảnh là Tổng thống George W. Bush xuất hiện cùng chú chó đầu tiên của mình tên là Spot, đây chính là một trong những chú cún con của Millie - chú cún nổi tiếng của Bush “Cha”.

Ông còn sở hữu 2 chú cún khác có tên là Barney và Miss Beazley. Barney cũng là một trong những con chó nổi tiếng nhất của các tổng thống Mỹ. Nó là tâm điểm của vô số các trang web và là ngôi sao trong loạt phim Barney Cam.

Gia đình nhà Tổng thống Obama cũng mang theo 2 chú cún thuộc giống chó lội nước Bồ Đào Nha vào Nhà Trắng, có tên là Bo và Sunny.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất