Vòng quanh Thế giới

Những chiếc khẩu trang sành điệu phòng COVID-19 ở Việt Nam trên báo nước ngoài

Thiên Ân
Chia sẻ

Các nhà thiết kế tại Việt Nam đang tạo ra những chiếc khẩu trang thêu tay sành điệu với hy vọng khuyến khích mọi người đeo khẩu trang trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Hãng Euronews mới đây đăng bài viết về những chiếc khẩu trang thêu tay độc đáo của các nhà thiết kế Việt Nam.

Đeo khẩu trang ở nơi công cộng là bắt buộc tại Việt Nam và bất cứ ai vi phạm đều sẽ bị phạt. Nhiều người nước ngoài và khách du lịch vẫn bị phạt vì không đeo khẩu trang.

Do Quyen Hoa, một nhà thiết kế thời trang ở Hà Nội, hy vọng sự sáng tạo bắt mắt của cô bằng việc thêu hình bông hoa, côn trùng và động vật lên những chiếc khẩu trang, sẽ giúp mọi người nghĩ khác đi về việc đeo vật dụng bảo hộ này.

“Một số người nước ngoài vẫn hoài nghi về việc đeo khẩu trang vì nghĩ rằng chỉ những người bị nhiễm bệnh mới đeo chúng. Vì thế tôi muốn những họa tiết thêu xinh xắn này sẽ giúp họ thay đổi suy nghĩ”, Hoa nói về những chiếc khẩu trang được thêu thủ công và mất 3 ngày để hoàn thành.

“Tôi muốn khẩu trang không chỉ là khẩu trang, nó có thể là một món đồ thời trang dành cho nam và nữ”, Hoa nói với AFP.

Một người phụ nữ đeo khẩu trang thêu hoa. 

Mặt nạ thêu hình bông hoa của Hoa có giá 21 USD - đắt hơn khá nhiều so với một chiếc khẩu trang thông thường nhưng cô đã nhận được hơn 200 đơn đặt hàng vào tháng 3.

Đối với Nguyen My Tra, một nhà báo yêu thích may vá, việc tự làm khẩu trang lụa bằng cách sử dụng hoa văn truyền thống đã trở thành niềm vui trong gai đình cô.

Con gái của cô, Nguyen Tra My, 8 tuổi với ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang, đã giúp Tra may vá, còn con trai của Tra giúp mẹ cắt vải. Cả hai em bé nghỉ học ở nhà kể từ khi dịch bệnh bùng phát hồi tháng 1.

“Khi cả 3 mẹ con cùng nhau làm ra những chiếc khẩu trang, việc đó kết nối chúng tôi và khiến chúng tôi yêu thương nhau nhiều hơn. Những người được tặng khẩu trang cũng nói với tôi rằng họ cảm thấy hạnh phúc, thay vì lo lắng”, Tra nói.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất