Vòng quanh Thế giới

Choáng với bộ sưu tập đồng hồ “siêu khủng” của các thành viên Hoàng gia Anh

Thảo Dương
Chia sẻ

Trong vô số các tài sản có giá trị và mang đầy dấu ấn lịch sử, không thể không nhắc đến những chiếc đồng hồ quen thuộc của từng thành viên hoàng gia.

Hoàng gia Anh được hàng tỉ người trên thế giới biết đến không chỉ về cuộc sống của các thành viên mà còn về khối tài sản “kếch xù” được Crown Estate (Quỹ tài sản hoàng gia) ước tính trên 34 tỉ USD, bao gồm việc sở hữu những phần lãnh thổ quan trọng trên khắp thế giới và một bộ sưu tập khổng lồ những trang sức, cổ vật và lâu đài. Trong vô số các tài sản có giá trị và mang đầy dấu ấn lịch sử, không thể không nhắc đến những chiếc đồng hồ quen thuộc của từng thành viên hoàng gia.

Trong lịch sử, vua Edward VII có riêng một thợ kim hoàn và một thợ làm đồng hồ tên Alfred Cartier, ông chính là con trai nhà sáng lập thương hiệu đồng hồ nổi tiếng và sang trọng bậc nhất thế giới này - Louis François Cartier, trong khi Nữ hoàng Victoria và Hoàng tử Albert lại dùng chiếc Patek Philippe.

Nữ hoàng Elizabeth II

Nữ hoàng Elizabeth II không đeo chiếc Patek Philippe Ref như các đời quân chủ trước, thay vào đó, người ta thường thấy bà đeo chiếc Jaeger-LeCoultre Caliber 101 trị giá 26 triệu USD, kể từ lễ đăng quang năm 1953. Jaeger-LeCoultre là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ trứ danh, với hơn 180 năm phát triển. Chiếc đồng hồ của Nữ hoàng làm từ hàng trăm viên kim cương, bộ chuyển động cơ của nó còn được sách kỷ lục Guinness công nhận là bộ máy đồng hồ nhỏ nhất.

Hoàng tử Michael xứ Kent

Người anh em họ của Nữ hoàng Elizabeth II luôn đeo chiếc Audemars Piguet Royal Oak Ref. 5402 với 8 viên kim cương và vỏ bọc thiết kế từ vàng trắng.

Thái tử Charles

Thân vương xứ Wales rất yêu thích 2 thương hiệu Cartier và Patek Philippe. Ông thậm chí còn gắn tên Charles của mình vào bộ sưu tập đồng hồ của Chopard. Chiếc đồng hồ mà Charles đeo thường xuyên là Parmigiani Fleurier Toric Chronograph.

Hoàng tử Andrew

Công tước xứ York, người con trai thứ ba của Nữ hoàng Elizabeth II, đã đeo chiếc đồng hồ Platinum Rolex Day-Date trong nhiều thập kỷ. Truyền thông cũng đã từng bắt gặp ông đeo một chiếc Rolex Submariner khác vào năm 2015 với phiên bản bằng vàng của Apple Watch.

Hoàng tử William

Trong hơn một thập kỉ nay, hoàng tử William chỉ mang duy nhất một chiếc đồng hồ được mẹ mình, công nương Diana tặng. Đây là chiếc Seamaster Omega 300 màu xanh da trời, giống như chiếc James Bond của GoldenEye. Các thông số máy là 2561.80,00, kích thước trung bình với kiểu máy chạy bằng pin.

Hoàng tử Harry

Là một chàng trai năng động, yêu thích thể thao, hoàng tử Harry thường đeo một chiếc Rolex Explorer II Ref. 216570, nhưng thỉnh thoảng Hoàng tử cũng đeo chiếc Breitling Aerospace với kiểu máy chạy pin và dây đeo bằng thép ko rỉ.

Công nương xứ Cambridge

Công nương Kate Middleton với vẻ đẹp quý phái, phong cách của cô chưa bao giờ làm báo giới và “thần dân” xứ sở sương mù thất vọng kể từ khi trở thành thành viên chính thức của hoàng gia vào năm 2011. Điều này bao gồm cả sự lựa chọn của cô về đồng hồ, cô thường đeo chiếc Cartier Ballon Bleu do phu quân mình, hoàng tử Willam tặng. Chiếc đồng hồ cô đeo cũng đã trở thành một trong những mẫu Cartier được ưa chuộng nhất với phụ nữ trong thời gian gần đây.

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Dương

Tin mới nhất