Vòng quanh Thế giới

Những câu chuyện về loài khỉ sẽ khiến bạn thấy xúc động

Chia sẻ

Chắc hẳn các bạn thường được nghe kể hoặc tận mắt chứng kiến những con khỉ "làm trò khỉ" ở mọi lúc mọi nơi. Thế nhưng, loài vật tinh nghịch này cũng có những mặt dịu dàng, tình cảm đấy nhé!

#1: Bầy khỉ đùm bọc chú bé nhỏ 

1monkey

John Ssebunya lúc trưởng thành dành thời gian đùa nghịch với một lũ khỉ để gợi nhớ lại khoảng thời gian còn bé.

John Ssebunya sinh năm 1988 tại phía nam Uganda, châu Phi. Năm cậu 2 tuổi, cậu đã phải chứng kiến mẹ ruột bị sát hại dưới chính bàn tay cha của cậu. Không những thế, cậu còn bị cha bỏ vào rừng cho tới chết. Sau vụ việc đau lòng, người ta không tìm thấy John đâu và cứ nghĩ rằng số phận của cậu cũng kết thúc một cách thảm thương giống người mẹ. Mọi người không biết rằng, may mắn thay một bầy khỉ đã bắt gặp cậu bé đang lẻ loi giữa rừng và đưa cho cậu bé vài cái hạt dẻ và củ khoai tây. Kể từ đó, bầy khỉ bắt đầu nuôi John như con ruột của mình, dạy cậu leo trèo, ăn trái cây, đi theo sinh sống cùng đàn. Mãi cho tới khi John 5 tuổi, một người thổ dân mới tìm thấy cậu, đưa cậu về hòa nhập lại với con người. Nay cậu đã là một người đàn ông trưởng thành, có gia đình và có một công việc ổn định.

#2: Cô bé người Anh được khỉ nuôi dưỡng

2monkey

Marina Chapman và loài khỉ Capuchin đã nuôi bà hồi còn bé.

Marina Chapman - một người Anh sinh ra tại Columbia vào khoảng những năm 1950 cho biết hồi 4 tuổi, bà bị bắt cóc rồi bị bỏ lại giữa rừng. Khi đang đi tìm thức ăn và nước uống, cô bé Marina khi ấy chạm trán khoảng 20 chú khỉ Capuchin đang nhìn mình đầy tò mò. Từ đó, cô bé đi theo bầy khỉ, học cách ăn uống, hoạt động xã hội của chúng. Cô và lũ khỉ đã có 5 năm sống bên nhau, chơi đùa, thậm chí đánh nhau trước khi Marina bị một vài người thợ săn tìm thấy, đem bán làm nô lệ. Sau đó, cuộc đời cô còn gặp một vài sóng gió nữa cho tới lúc cô được đưa trở lại Anh và xây dựng một cuộc sống ổn định. 

#3: Khỉ Gorilla cứu cậu bé rơi vào chuồng khỉ trong sở thú

3monkey

Sự việc hy hữu này xảy ra cách đây 20 năm.

Năm 1996, một cậu bé khi đi chơi sở thú Brookfield ở Mỹ đã vô tình ngã xuống chuồng khỉ Gorrila. Sau cú ngã từ trên cao, cậu bé nằm bất động và một con Gorrila tên Binti Jua (8 tuổi) đã nhẹ nhàng bế cậu bé vào lòng rồi sau đó trao cậu lại cho nhân viên sở thú. Cậu bé ngay lập tức được đưa tới bệnh viện để chữa trị và dần hồi phục. Người ta nói cậu bé quá may mắn vì loài Gorrila rất hung tợn, và con Binti Jua thì liên tục xua đuổi những con Gorrila khác khi chúng muốn tiếp cận cậu bé. 

#4: Khỉ làm bạn với bồ câu

4monkey

Tình bạn lạ lùng giữa khỉ và chim.

Những con khỉ nổi tiếng là nghịch ngợm. Chúng thường xuyên trêu chọc bất kỳ giống loài nào khác, kể cả con người. Ấy vậy mà lại có một chú khỉ đối xử vô cùng nhẹ nhàng với… một chú bồ câu. Chú khỉ macaque 12 tuần tuổi ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc này bị mẹ bỏ rơi và được con người cứu sống. Chú được đưa tới một bệnh viện thú y để chữa trị. Sức khỏe của chú có vẻ khá lên, nhưng tinh thần thì không tốt một chút nào cho tới khi chú bắt đầu làm bạn với một chú bồ câu trắng. Và rồi, cả hai con vật không ngừng quấn quít nhau kể từ lúc đó. 

Chia sẻ
Tin mới nhất