Vòng quanh Thế giới

Những cái chết tức tưởi khi cha mẹ để con cái xem phim hoạt hình một mình

Chia sẻ

Chỉ vì mê hoạt hình, những đứa trẻ đã bắt chước làm theo những hành động của nhân vật trong phim và hậu quả làm cha mẹ chúng phải đau đớn khi cái giá phải trả quá đắt.

Một bé gái người Nhật 6 tuổi đã thiệt mạng do bắt chước theo một nhân vật biết bay trong phim hoạt hình. 

Được biết rằng cô bé cùng xem hoạt hình với gia đình tại căn hộ chung cư 43 tầng và tình cờ thấy được nhân vật trong phim có thể bay. Không lâu sau đó, người cha phát hiện ra con mình mất tích và bàng hoàng khi biết được con gái đã nhảy xuống từ ban công trước phòng ngủ.

Những tòa nhà chung cư cao tầng ở Osaka, nơi mà bé gái đã rơi xuống và tử vong tại chỗ

Chỉ vì cứ nghĩ bé có thể bay được nên em bé đã cố nhảy từ trên cao xuống nhưng không may đã tử vong ngay tại chỗ. Cảnh sát yêu cầu không tiết lộ danh tính bé gái để bảo vệ gia đình nạn nhân và từ chối tiết lộ tên bộ phim hoạt hình đó.

Cảnh sát phong tỏa khu vực xảy ra tai nạn

Bên cạnh tai nạn thương tâm của bé gái 6 tuổi này còn có nhiều vụ việc ảnh hưởng từ phim hoạt hình gây ra hậu quả nghiêm trọng khi con trẻ bắt chước các hành động của nhân vật .

Cậu bé Codey Porter, 10 tuổi cùng gia đình sống tại vùng ngoại ô Seattle ở Everett, Washington đã ra đi mãi mãi chỉ vì bạn bè chôn cậu trong đống cát tại một sân chơi gần nhà, do bắt chước một bộ phim hoạt hình Nhật Bản. 

Trò chôn người xuống cát được tái diễn y hệt như hành động trong phim hoạt hình Naruto nhưng những đứa trẻ không biết rằng mình đang hại chết bạn, chúng chỉ đơn giản nghĩ là bạn mình nói đùa khi bảo không thở được cho đến khi cậu bé Codey tử vong. 

Tai nạn bi thảm này không chỉ gây tổn thương tinh thần đến những đứa trẻ mà còn ám ảnh chúng khi hành động bắt chước phim hoạt hình lại gây nên một tai họa chết người.

Nhiều người cho rằng trẻ xem phim hoạt hình sẽ không có hại. Tuy nhiên, theo nhiều bác sĩ, phim hoạt hình nếu có những cảnh bạo lực hay những hành động như bay nhảy, leo trèo hoặc tệ hơn là kiểu trò chơi tấn công ác ý của các nhân vật hoạt hình cũng gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý của trẻ.

Cha mẹ nên cùng xem hoạt hình với con trẻ và trò chuyện, giải thích với con những điều bổ ích, thú vị. Từ đó trẻ có thể mở rộng nhận thức tốt hơn thay vì xem chỉ để giải trí.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất