Vòng quanh Thế giới

Những bí mật chưa kể về chuyện nấu nướng đồ ăn phục vụ Nữ hoàng Anh

Theo Express.co.uk
Chia sẻ

Những bí mật thú vị về nhà bếp của Hoàng gia Anh mới đây được một phóng viên tiết lộ trong một bộ phim tài liệu. Ngoài ra cô còn cho biết thêm những tiêu chí khắt khe mà một đầu bếp phải đạt được khi làm việc tại Cung điện.

Phóng viên Emily Andrews chia sẻ những thông tin chi tiết liên quan đến nhà bếp Hoàng gia trong một bộ phim tài liệu. Cô cho biết: “Trong mỗi bữa ăn, phía nhà bếp sẽ đưa lên rất nhiều món khác nhau và Nữ hoàng sẽ chọn ngẫu nhiên những món bà muốn ăn. Vậy nên nếu có kẻ nào muốn đầu độc bà, kẻ đó phải chịu khó bỏ độc vào hết tất cả các dĩa thì may ra mới thành công”.

Đầu bếp Darren McGrady, người đã phục vụ chuyện ăn uống cho Nữ hoàng trong vòng 15 năm, tiết lộ trong bộ phim tài liệu rằng các món ăn trong Hoàng cung sẽ được Nữ hoàng chọn từ một thực đơn riêng. Để cho nhà bếp có nhiều thời gian chuẩn bị chu đáo hơn, thông thường Nữ hoàng phải quyết định trước thực đơn cho 3 ngày.

Các món ăn sẽ được chính tay Nữ hoàng lựa chọn ngẫu nhiên để phòng trường hợp có kẻ muốn bỏ độc ám sát

Đầu bếp McGrady cho biết thêm chủ nhân của ông ưa chuộng nhất là các món ăn truyền thống của Anh và Pháp nhưng tuyệt đối nói không với tỏi và rất hiếm khi ăn hành tây.

Vào khoảng đầu năm nay, Nữ hoàng bắt đầu việc tuyển chọn một Bếp phó mới cho Cung điện Buckingham. Mức lương của công việc này khá là cạnh tranh nhưng không được tiết lộ công khai.

Ưu điểm lớn nhất của công việc này là được sinh sống trực tiếp tại Cung điện và có cơ hội ghé thăm những dinh thự khác của hoàng tộc.

Phòng ăn chính tại Cung điện Buckingham

Ứng cử viên cho vị trí bếp phó phải có kiến thức về việc phục vụ tại những nơi sang trọng và đã được đào tạo qua về ẩm thực cổ điển Pháp.

Nữ hoàng Anh cực thích những món ăn cổ điển của Anh và Pháp

Công việc chính của bếp phó sẽ là thiết kế thực đơn cho các sự kiện Hoàng gia, quản lý tình hình cổ phiếu và hỗ trợ bếp trưởng điều hành đội ngũ nhà bếp.

Ngoài ra, công việc còn đòi hỏi khả năng lãnh đạo tốt vì phải thường xuyên lên kế hoạch, tổ chức sự kiện rồi truyền đạt lại thật hiệu quả. Bạn phải là nguồn động lực cho những đồng nghiệp xung quanh và giúp họ phát triển năng lực bản thân.

“Khả năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn phát triển và củng cố mối quan hệ với đồng nghiệp. Quan trọng hơn hết, công việc yêu cầu bạn phải đạt kết quả thật xuất sắc mỗi ngày để có thể phối hợp nhịp nhàng với đội ngũ nhà bếp. Ngoài ra, bạn cần phải thường xuyên cập nhật những yêu cầu mới nhất trong luật pháp của ngành phục vụ”, đầu bếp McGrady cho hay.

Chia sẻ

Theo

Express.co.uk

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất