Vòng quanh Thế giới

Những bí ẩn đến nay vẫn chưa có lời giải, đánh đố nhân loại suốt nhiều năm

Theo Bright Side
Chia sẻ

Trên Trái Đất còn tồn tại rất nhiều điều bí ẩn vẫn chưa tìm được lời giải đáp.

Hành tinh của chúng ta có rất nhiều điều bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp. Nó vẫn luôn là bí ẩn của nhân loại, tồn tại đến hàng nghìn năm và có thể còn hơn thế nữa. Dưới đây là 13 điều kỳ bí mà các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được bất cứ lời giải thích nào thỏa đáng.

Bí ẩn về bãi đá Moeraki

Những tảng đá cuội ở Moeraki.

Những tảng đá này xuất hiện như thế nào, tại sao hình dạng và kích cỡ của chúng lại đồ sộ đến vậy là những câu hỏi đến nay vẫn chưa được giải đáp.

Động vật di cư

Tập tính di cư ở động vật đến nay vẫn còn là một ẩn số.

Động vật di cư là một hiện tượng tự nhiên. Động vật di chuyển từ nơi này đến nơi khác, thường cố định vào một mùa trong năm. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được tại sao chúng lại có hành động này, đặc biệt là ở loài chim, cá, côn trùng và động vật có vú.

Tượng nhân sư Giza

Tượng nhân sư ở Giza

Hình dạng đầu của Nhân sư khiến nhà địa chất học Robert Schoch cho rằng bức tượng đầu tiên có hình đầu sư tử. Ông cho rằng khuôn mặt bí ẩn của Pharaph Khafre sau này được khắc lên đường nét khuôn mặt của bức tượng, có những nét gần giống khuôn mặt vị pharaoh này. Tuy nhiên, giả thuyết này đã dần bị bác bỏ về mặt khoa họ, bởi nó đi ngược lại nghiên cứu của Graham Hancock về mối tương quan của ba kim tự tháp với các ngôi sao của chòm sao Orion.

Kim tự tháp chưa hoàn thành ở Zawiyet el-Aryan, Ai Cập

Kim tự tháp chưa hoàn thành ở Zawiyet el-Aryan, Ai Cập


Kim tự tháp ở Zawiyet el-Aryan bị giới hạn cho du khách trong nhiều thập kỷ qua. Hành lang sâu 22m được tách ra khỏi những phiến đá vôi. Các nhà khoa học vẫn tự hỏi làm thế nào người dân Ai Cập cổ đại có thể tạo ra một bức tường trơn tru đến vậy mà không hề có sự can thiệp của công nghệ hiện đại.

“Rừng” đom đóm

Nguồn ảnh: Bright Side

Thay vì nhấp nháy theo từng cá thể, những con đóm đóm này thường bay cùng một lúc (từ 1-2 giây) - tạo ra hiện tượng một “rừng” đom đóm. Jonathan Copeland - một chuyên gia về đom đóm của đại học Nam Georgia, cho rằng đây có thể là một nghi thức đặc biệt của loài này. Tuy nhiên, chẳng ai có thể biết ý nghĩa chính xác là gì.

Đá Meredith

Đá Meredith

Hòn đá này được tìm thấy vào năm 1875 trong công cuộc khảo cổ ở thành phố Meredith tại bờ hồ Winnipesaukee (New Hampshire, Mỹ). Đá Meredith là thạch anh đã qua chế tạo, nhưng từ trước đến nay, New Hampshire chưa bao giờ xuất hiện đá thạch anh vì vậy hòn đá này chắc chắn được du có xuất xứ từ nơi khác về. Tuy nhiên, ngày tháng xuất xứ và chức năng của hòn đá này vẫn đang là một ẩn số.

Âm thanh kỳ lạ ở Taos

Âm thanh kì lạ tại Taos

Tiếng ồn ở tần số thấp nhưng không rõ nguồn gốc đã xuất hiện tại Taos (New Mexico, Mỹ) trong nhiều năm. Âm thanh này tựa như một chiếc xe hạng nặng đang ì ạch di chuyển trên trục đường chính, mặc dù không có con đường lớn nào gần thị trấn này cả.

Mê cung đá ở đảo Bolshoi Zayatsky

Hình ảnh mê cung đá.

Có rất nhiều công trình được tạo nên bằng đá xoắn ốc trên đảo Bolshoi Zayatsky. Không ai biết vì sao chúng được xây dựng. Một số giả thuyết là các mê cung có thể đã được sử dụng cho một nghi thức thần bí nào đó hay đơn giản chỉ là một dạng lưới đánh cá.

Cấu trúc kỳ lạ ở quần đảo Ryukyu

Công trình đầy bí ẩn tại quần đảo Ryukyu.

Vào năm 1986, một nhóm thợ lặn phát hiện một loại công trình kiến trúc lạ như kiến trúc của các tòa nhà gần đảo Yonaguni. Các hiện vật (đá với các biểu tượng, chà nhám và phao cứu hộ động vật) khiến người ta dự đoán rằng tất cả đã được tạo nên bằng tay. Đến nay, đây vẫn là chủ đề được tranh luận gay gắt.

Ánh sáng đỏ trên Thái Bình Dương

Hiện vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng nào cho hiện tượng này.

Ánh sáng đỏ kỳ lạ này lần đầu tiên được phát hiện bởi Christiaan van Heijst. Khi đang bay từ Hong Kong đến Alaska trong chuyến Boeing 747-8, anh nhìn thấy một ánh sáng đỏ bên bên dưới. Ánh sáng xuất hiện sau một tia sét cách đó không xa. Ngày nay, hiện tượng này vẫn chưa tìm được lời giải thích thỏa đáng. Các nhà khoa học cho rằng rất có thể đó là phản ứng của một vụ phun trào núi lửa dưới đại dương.

Quả cầu đá khổng lồ ở Bosnia

Tảng đá hình quả bóng ở Bosnia.

Một số người cho rằng tổ tiên thừa xa xưa của chúng ra đã làm ra hòn đá, coi đây là biểu tượng của các vật thể trên bầu trời hoặc đường biên giới giữa hai lãnh thổ. Trên thực tế, nguồn gốc của tảng đá chưa được giải thích rõ ràng.

Bí mật ở núi Rushmore

Căn phòng bí mật ở núi Rushmore.

Trong quá trình xây dựng tượng đài nổi tiếng này, kiến trúc sư Gutzon Borglum muốn tạo ra một căn phòng lưu trữ trong một khuôn mặt trên vách đá. Vì mục đích đó, ông đào một hang động đằng sau đầu của Tổng thống Abraham Lincoln. Năm 1998, hơn 50 năm sau cái chết của vị kiến trúc sư, vẫn chưa ai có thể mở được căn phòng đó ra. Nhiều bản sao tài liệu bí mật về các vị tổng thống được đặt trong đó. Một số giả thuyết cho rằng, có một phòng thí nghiệm bí mật được đặt bên trong.

Ngôi mộ của Thành Cát Tư Hãn

Trải qua nhiều cuộc tìm kiếm, hiện vẫn chưa xác định được vị trí mộ của Thành Cát Tư Hãn.

Trong suốt nhiều thế kỷ, nhiều người đã đặt dấu hỏi về vị trí ngôi mộ của Thành Cát Tư Hãn. Nhiều khám phá được tiến hành ở Mông Cổ và Trung Quốc nhưng vẫn chưa thể tìm ra vị trí chính xác của ngôi mộ.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất