Vòng quanh Thế giới

Những dịch vụ ở Singapore hốt bạc nhờ ăn theo cuộc gặp Trump - Kim

Anh Ngọc (VnExpress)
Chia sẻ

Từ bánh hamburger đến huy chương hay áo phông, người Singapore đang tận dụng cuộc gặp lịch sử của lãnh đạo Mỹ - Triều để làm giàu.

Bánh taco và trò chơi pinatas ăn theo thượng đỉnh Mỹ - Triều tại nhà hàng Mexico Lucha Loco, Singapore. Ảnh: Reuters

Tại khách sạn Shangri-La, nơi Tổng thống Donald Trump lưu lại trong thời gian ở Singapore, một người đang bán gói nghỉ dưỡng tại đây với giá gấp 3 lần, theo Reuters.

Đây chỉ là kỳ nghỉ cá nhân nhưng tôi cho rằng nhờ hội nghị thượng đỉnh, mọi người có thể trả giá cao hơn“, Joel Lin, người đang bán hai phòng khách sạn mà anh đã đặt với giá 1.600 SGD (1.200 USD) một phòng, cho hay.

Singapore Mint, công ty chuyên sản xuất tiền tệ cho Singapore, tuần trước cũng tung ra 3 mẫu huy chương kỷ niệm sự kiện trên và nhanh chóng hút khách.

Với giá 750 USD cho mẫu huy chương mạ vàng, 74 USD cho mẫu mạ bạc, Singapore Mint có thể thu về gần 4 triệu USD nếu bán hết số huy chương. Mặt hàng này thậm chí có thể bị đẩy giá cao hơn do những kẻ đầu cơ thu mua và rao bán trên mạng.

Một hãng thời trang cũng tung ra các mẫu áo phông in hình ông Trump và ông Kim mang tên “Hòa bình từ thành phố sư tử” với giá gần 30 SGD (22,5 USD) một chiếc. Khách hàng có thể đặt áo theo mẫu mình muốn và sẽ nhận được hàng sau một tuần.

Howard X, người đóng giả lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, và Dennis Alan, bản sao của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cũng tranh thủ cơ hội này để hốt bạc. Họ được nhiều nhãn hàng của Singapore mời đến đảo quốc quảng cáo để thu hút sự chú ý của công chúng.

Những người muốn chụp hình chung với bản sao của lãnh đạo Mỹ - Triều phải tải ứng dụng mà bộ đôi đang quảng cáo và trả 11 USD cho những bức ảnh có mặt cả hai người.

Bản sao của ông Trump và ông Kim dành được sự quan tâm của công chúng tại Singapore. Ảnh: Reuters

Các nhà hàng, đầu bếp đua nhau sáng tạo thực đơn ăn theo cuộc gặp Trump - Kim. Chuỗi hamburger Singapore Wolf Burgers chế biến một loại bánh mang tên “Burger vì hòa bình thế giới” và gửi thư mời hai lãnh đạo đến thưởng thức, thậm chí chuyển hàng đến tận nơi ở nếu họ không có thời gian.

Nhà hàng Mexico Lucha Loco phục vụ món bánh taco có tên “Rocket Man” và “El Trumpo”, cùng trò chơi pinatas nổi tiếng với mô hình Trump - Kim bằng giấy.

Singapore, quốc gia năm ngoái thu hút 17,4 triệu du khách quốc tế, dự kiến đây cũng là dịp để doanh thu bán lẻ của ngành du lịch tăng vọt. Mỗi du khách đến Singapore thường lưu lại trung bình ba ngày rưỡi và đóng góp khoảng 1.500 SGD (hơn 1.100 USD) vào tổng doanh thu của ngành du lịch.

Với khoảng 4.000 người dự kiến đến Singapore trong thời gian diễn ra cuộc gặp Trump - Kim và ở lại 7 ngày, một nhà phân tích của công ty môi giới CGS-CIMB ước tính số tiền mà họ mang tới là khoảng 12 triệu SGD (9 triệu USD).

Áo phông “Hòa bình từ thành phố sư tử” với giá gần 30 SGD một chiếc. Ảnh: miniature-stories

Những chuyến thăm cấp cao đưa Singapore vào bản đồ của du khách quốc tế và chứng minh đây là một điểm đến lý tưởng, nhất là cho kinh doanh và hội họp”, Oliver Chong, giám đốc điều hành truyền thông và marketing tại Cục Du lịch Singapore, nói.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc (VnExpress)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất