Vòng quanh Thế giới

Nhóm thanh niên điên cuồng đốt phá hàng loạt xe hơi trong đêm

Theo Dailymail
Chia sẻ

Nhóm thanh niên đeo mặt nạ có hành vi quá khích khi gây ra nhiều vụ cháy lớn ở các thành phố trên khắp đất nước Thụy Điển, khiến hàng chục xe ô tô bị phá hủy.

Video: Xe bốc cháy hàng loạt. (Nguồn: Daily Mail)

Đêm 13/8, hàng chục chiếc xe ô tô bị bốc cháy và một nhóm thanh niên đeo mặt nạ đã liên tục ném đá về phía cảnh sát một cách điên cuồng.

Hàng loạt ô tô bị phá hủy. Ảnh: Daily Mail

Một đoạn phim ngắn cho thấy những chiếc xe bắt đầu bốc cháy ở Frölunda Torg gần một bệnh viện chuyên khoa và trung tâm mua sắm.

Các vụ cháy lần lượt được báo cáo tại các thành phố lớn như Malmö, Gothenburg và Helsingborg. Trong đó, ở Trollhättan phía bắc Gothenburg được cho là nơi xảy ra tình trạng hỗn loạn và phức tạp nhất khi nhóm thanh niên 40 người tập trung tại đây gây hỏa hoạn và ném đá liên tục vào cảnh sát.

Lực lượng cảnh sát đang điều tra xem những vụ cháy này có liên quan đến nhau hay không. Theo cảnh sát Thụy Điển, các dịch vụ cấp cứu đã kịp thời có mặt và hỗ trợ giải quyết sự việc, rất may không có trường hợp thương tích nào được báo cáo.

Tất cả những vụ cháy này đều đã được dập tắt vào lúc nửa đêm. Cảnh sát cho biết vẫn đang điều tra để tìm ra những thanh niên gây ra hỏa hoạn. Tuy nhiên, không rõ đã có vụ bắt giữ nào được thực hiện hay chưa.

Hầu hết những đám cháy đều bắt đầu trong một khoảng thời gian ngắn vì thế không thể loại trừ rằng các đám cháy có thể liên quan tới nhau. Vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra”, phía cảnh sát cho biết.

Theo Đài truyền hình Thụy Điển, khoảng 80 chiếc xe đã bị phá hoại, 3 đoàn lữ hành và một chiếc xe tải cũng trở thành mục tiêu. Các nhân chứng mô tả kẻ tấn công là “những thanh niên tóc đen”.

Sự việc xảy ra khi cử tri Thụy Điển đang chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử của nước này dự kiến sẽ diễn ra sau 3 tuần nữa.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất