Vòng quanh Thế giới

Nhờ Facebook, cô gái làm vợ từ năm 12 tuổi may mắn thoát địa ngục hôn nhân

Anh Anh
Chia sẻ

Cô gái trẻ ở Ấn Độ đưa bằng chứng chứng minh mình bị ép cưới từ năm 12 tuổi, bày tỏ mong muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân địa ngục này đểt tiếp tục đi học. 

Nạn tảo hôn vẫn tồn tại ở Ấn Độ.

Sushila Bishnoi, 19 tuổi, cung cấp bằng chứng về cuộc hôn nhân trái phép của mình lên toà án bang Rajasthan. Kết hôn khi chưa đủ tuổi là bất hợp pháp, nhưng nạn tảo hôn vẫn tồn tại ở nhiều vùng nông thôn ở Ấn Độ, thậm chí được coi là “truyền thống”.

Để chứng minh, cô đã lấy thông tin về cuộc hôn nhân trái phép của mình trên Facebook của người chồng. Cặp đôi kết hôn khi cô bé mới 12 tuổi. Trước cáo buộc của vợ, người chồng phủ nhận và khẳng định giữa họ mới có đính ước, hoàn toàn không có chuyện tảo hôn.

Nhờ sự tư vấn của các nhà hoạt động xã hội, cô gái đã tìm ra các thông tin đầu mối quan trọng.

“Nhiều bạn bè của anh ta đã đăng tải bình luận chúc mừng trên Facebook. Toà án chấp nhận bằng chứng này và tuyên bố cuộc hôn nhân không hợp pháp”, nhà hoạt động xã hội Kriti Bharti cho hay.

Theo AFP, cặp đôi tổ chức đám cưới bí mật năm 2010, khi cả hai mới tròn 12 tuổi. Theo phong tục, các cô bé sẽ ở nhà bố mẹ đẻ cho tới khi đủ 18 tuổi, họ mới tiếp tục sống ở nhà chồng. Tuy nhiên, bố mẹ Sushila lại ép em đến ở nhà chồng từ sớm. Cô cũng không được đi học và phải sống trong cảnh tù ngục cùng người chồng nghiện rượu.

“Tôi muốn đi học, nhưng gia đình tôi và gia đình chồng đều muốn tôi sống với kẻ nghiện rượu đó. Giữa ranh giới sự sống và cái chết, tôi chọn cuộc sống”, cô gái nói và quyết định bỏ đi.

Toà án tối cao Ấn Độ chấp nhận đề nghị của Sushila và huỷ bỏ cuộc hôn nhân này. Theo báo cáo của UNICEF năm 2014, gần một nửa số bé gái ở Nam Á bị ép kết hôn trước khi đủ 18 tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất