Vòng quanh Thế giới

Nhiều nước xử phạt nặng những trường hợp vi phạm lệnh cách ly

Theo VTV
Chia sẻ

Một số nước áp dụng hình thức phạt tiền hoặc phạt tù với người vi phạm quy định về cách ly liên quan tới dịch COVID-19.

Các nghị sĩ Nga đề xuất áp đặt những hình phạt nghiêm khắc đối với người vi phạm quy định cách ly. Người vi phạm có thể bị phạt từ 500.000 tới 2 triệu Rub. Nếu người vi phạm khiến 1 người tử vong hay cố ý lây nhiễm sang nhiều người, họ có thể phải đối mặt với 5 năm tù giam, thậm chí là 7 năm tù giam nếu khiến hơn 2 người tử vong. Hạ viện Nga sẽ xem xét dự luật này trong ngày 31/3.

Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters)

Một người đàn ông Serbia, 38 tuổi, đã bị tuyên án 3 năm tù giam, mức án cao nhất vì tội vi phạm quy định cách ly bắt buộc trong dịch COVID-19. Người này trở về từ nước ngoài nhưng không chịu cách ly ít nhất 14 ngày theo quy định. Giới chức nước này cũng đã bắt giữ hơn 100 người với cáo buộc vi phạm quy định cách ly bắt buộc. Trong đó, 2 người đã bị kết án 2 năm tù giam.

Nếu người dân Singapore đứng hoặc ngồi gần nhau trong khoảng cách 1m ở nơi công cộng sẽ bị phạt 10.000 SGD hoặc bị phạt tù lên tới 6 tháng, thậm chí cả 2 hình phạt. Các cơ sở kinh doanh như nhà hàng cũng phải giữ khoảng cách ghế ngồi cách nhau ít nhất 1m, nếu không cũng phải chịu hình phạt tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VTV

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất