Vòng quanh Thế giới

Nhiễm virus corona sau khi mở quan tài tắm rửa cho người chết

Theo Mirror
Chia sẻ

Ít nhất 15 người nhiễm virus corona sau khi bỏ qua lời khuyên và mở quan tài của một người thân đã chết vì virus để thực hiện nghi thức tắm rửa.

Ít nhất 15 người nhiễm COVID-19 sau khi tham gia nghi thức tắm rửa cho một người đã qua đời vì virus corona.

Những người này đã tham gia vào một buổi lễ tại làng Jati ở Indonesia sau cái chết của một nạn nhân COVID-19 cách đây hai tuần trước.

Nur Ahmad Syaifudin, lãnh đạo huyện Sidoarjo, cho biết thi thể bệnh nhân được bọc trong lớp nhựa và đặt vào quan tài gỗ trước khi bàn giao lại cho người thân.

“Người thân và hàng xóm của người quá cố đã mở bọc nhựa trên thi thể và thậm chí tắm cho thi thể. Thật bất cẩn“, ông Nur Ahmad nói.

Theo truyền thông địa phương, bạn bè và gia đình đã bỏ qua cảnh báo của nhân viên y tế trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus corona đang cướp đi sinh mạng của 1.21 người ở Indonesia.

Vụ việc khiến giới chức khu vực tiến hành truy tìm dấu trong ngôi làng nơi họ phát hiện ra ít nhất 15 người đã bị nhiễm COVID-19. Trong khi đó, hàng chục người khác cũng phải giám sát vì liên quan.

Theo Syaifudin, huyện Sidoarjo ghi nhận ​​45 ca nhiễm mới vào ngày 16/5, mức tăng hàng ngày cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát. Ông cũng xác nhận ngôi làng xảy ra vụ việc trên đã bị đóng cửa một phần để ngăn chặn sự lây lan.

Syaifudin nói với truyền thông địa phương: “Chúng tôi đã hạn chế người đến và rời làng. Chúng tôi cũng đã ra lệnh cho nhà thờ Hồi giáo ở đó không tiến hành các buổi cầu nguyện cộng đồng”.

Theo luật Hồi giáo, một thi thể cần được chôn cất càng sớm càng tốt theo nghi thức đơn giản, trong đó người ta tắm rửa cho thi thể trước khi bọc lại trong vải liệm.

Indonesia là quốc gia có dân số Hồi giáo lớn nhất thế giới với khoảng 225 triệu người Hồi giáo, chiếm 87% dân số.

Sidoarjo là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề thứ hai ở Đông Java trước COVID-19, với 285 ca nhiễm và 31 trường hợp tử vong.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất