Vòng quanh Thế giới

Ham vé máy bay giá rẻ, người đàn ông nhiễm virus corona sau chuyến du lịch nước ngoài

Thiên Ân
Chia sẻ

Dù bạn bè và đồng nghiệp khuyên ngăn không nên đi du lịch nước ngoài trong tình hình dịch COVID-19 phức tạp như hiện nay, một nam giới ở Đài Loan vẫn quyết mua vé máy bay giá rẻ để rồi bị nhiễm virus corona khi trở về.

Người đàn ông nhiễm COVID-19 sau khi đi du lịch nước ngoài vì ham vé máy bay giá rẻ. Ảnh minh họa

Với tình hình dịch COVID-19 đang lan rộng và ảnh hưởng tới nhiều quốc gia, các ngành nghề trong đó có du lịch do các quốc gia đóng cửa đường biên giới. Để duy trì hoạt động kinh doanh, nhiều hãng bay giảm giá vé để hy vọng khuyến khích khách hàng. Thế nhưng có lẽ bạn sẽ phải thật cân nhắc trước quyết định đi du lịch vào thời điểm dịch bệnh nhạy cảm như hiện nay.

Mới đây, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đài Loan tổ chức họp báo tiếp lộ số lương ca nhiễm COVID-19 ở vùng lãnh thổ này đã tăng lên 59. Trong số đó có trường hợp một nam giới có thể tránh được bệnh nếu anh ta không quyết định đi du lịch vào thời điểm này, theo China Press.

Vì ham vé máy bay giá rẻ, người này quyết định đi du lịch nước ngoài bất chấp bạn bè và đồng nghiệp can ngăn vì cho rằng đi du lịch lúc này thật sự là một ý tưởng tồi tệ.

Điều đó thực sự đã xảy ra khi người đàn ông này trở về Đài Loan sau chuyến nghỉ dưỡng thì có xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Câu chuyện về trường hợp mắc COVID-19 của người đàn ông này lập tức thu hút sự chú ý của dân mạng Đài Loan. Họ chỉ trích anh ta vì thấy người này dù đã được cảnh báo nhưng vẫn “cứng đầu” chọn đi du lịch nước ngoài để rồi bị lây nhiễm.

Một người thậm chí còn bình luận mỉa mai: “Bạn tiết kiệm tiền khi đi du lịch với giá rẻ, và giờ mọi người phải trả chi phí y tế cho bạn”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất