Vòng quanh Thế giới

Nhiễm bệnh lạ, cậu bé ngủ li bì suốt hai tuần khiến bác sĩ cũng 'bó tay'

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Sau khi trở về từ đám cưới người chú, cậu bé Wyatt Shaw ở Mỹ ngủ liền mạch trong 2 tuần.

Wyatt Shaw, 7 tuổi, đã ngủ liền 11 ngày kể từ sau khi trở từ đám cưới chú mình. Trước đó, cậu bé vẫn rất bình thường như bao đứa trẻ khác.

Hôm sau, mẹ bé - bà Amy Shaw - đã cố gắng đánh thức con dậy nhưng không thấy chuyển biến gì. Bác sĩ địa phương đành bó tay với tình trạng bệnh của Wyatt và chuyển cậu bé lên bệnh viện nhi Norton để điều trị. Đó là hôm 1/10.

Cậu bé Wyatt Shaw mắc phải căn bệnh lạ khiến em ngủ liên tục trong 11 ngày

Hai tuần sau, vào ngày 12/10, Wyatt tỉnh dậy nhưng cơ thể bắt đầu có dấu hiệu chậm chạp. Các bác sĩ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến cậu bé có biểu hiện lạ lùng như vậy.

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Enterpise, bà của Wyatt, Rhonda Thompson, cho biết các chuyên gia y tế đã thử nghiệm tất cả ký sinh trùng, vi rút, vi khuẩn và các bệnh truyền nhiễm có thể gây ra các triệu chứng mệt mỏi, nhưng vẫn không thu được kết quả khả quan.

Để ngăn chặn bệnh động kinh khi tỉnh dậy, cậu bé được dùng thuốc. Em gặp khó khăn khi nuốt, mất khả năng đi lại và giao tiếp vì em đã thiếp đi trong thời gian khá dài.

Hội chứng Kleine -Levin (KLS), hay còn gọi là Hội chứng “người đẹp ngủ trong rừng”, là một loại rối loạn khiến cho con người ngủ từ 12-24 giờ một ngày. Họ chỉ thức dậy để ăn và đi vệ sinh. Không rõ nguyên nhân gây ra bệnh này, nhưng các chuyên gia nói rằng có thể là do sự gián đoạn ở vùng dưới đồi (Hypothalamus) và vùng đồi khi điều chỉnh giấc ngủ. Khu vực dưới đồi là một cấu trúc sâu bên trong não, hoạt động như là trung tâm kiểm soát và kích thích giấc ngủ.

Em đang tập hồi phục những di chứng do căn bệnh gây lạ ra.

Dù không được chẩn đoán mắc bệnh KLS, nhưng các triệu chứng của Wyatt cũng tương tự với những bệnh nhân mắc căn bệnh này. Các bác sĩ không chắc rằng liệu Wyatt có phải trải qua điều này một lần nữa không, nhưng tình trạng của em đã khá hơn, có thể di chuyển và giao tiếp lại được mặc dù không được như xưa.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất