Vòng quanh Thế giới

Nhảy xuống đẩy xe chết máy trên cầu, chàng trai Việt bị húc chết ở Macau

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Một lao động người Việt Nam thiệt mạng sau khi bị ôtô 7 chỗ đâm trúng trong lúc người này đang đẩy một chiếc xe tải bị hỏng máy trên cầu ở Macau, Trung Quốc.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh chụp màn hình Macau News

Trang Macau News hôm nay 6-1 đưa tin vụ tai nạn xảy ra vào lúc 12h30 chiều 5-1 trên cầu hữu nghị Macau - Taipa ở đặc khu hành chính Macau, Trung Quốc.

Theo thông tin của cảnh sát và cơ quan cứu hộ Macau, thời điểm đó một chiếc xe tải đang chạy lên dốc thì bất ngờ bị hỏng máy. Từ trong xe, hai lao động người Việt Nam bước ra và đẩy chiếc xe này, trong khi tài xế ngồi lại trong xe.

Ngay sau đó, một ôtô 7 chỗ đi phía sau do nhấn phanh không kịp đã đâm sầm vào chiếc xe tải chết máy, đồng nghĩa với việc đâm vào 2 người Việt đang đẩy chiếc xe tải.

Vụ việc đã khiến một lao động Việt Nam (20 tuổi) bị thương nghiêm trọng và qua đời sau đó, trong khi người Việt còn lại (25 tuổi) bị thương nhẹ. Một hành khách trong chiếc ôtô (52 tuổi) cũng bị thương nhẹ.

Cơ quan cứu hộ Macau đã triển khai 5 xe phản ứng khẩn cấp và 18 lính cứu hỏa cùng các nhân viên hỗ trợ tới hiện trường.

Thời điểm đó, kiểm tra của các nhân viên y tế cho thấy nạn nhân 20 tuổi không còn thở. Anh đã được đưa tới Bệnh viện Conde S. Januário để cấp cứu nhưng không thể qua khỏi.

Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân chính xác dẫn tới vụ tai nạn chết người này. Cảnh sát xác nhận người lái ôtô 47 tuổi, họ Sio và người lái xe tải họ Choi, 55 tuổi. Cả hai tài xế này đều là người địa phương.

Theo điều tra của cảnh sát, chiếc xe tải trên thuộc sở hữu của Oriental Professional Laundry, một công ty giặt ủi thương mại của East Start Entertainment Group chuyên phục vụ các nhà hàng, phòng tắm hơi và thẩm mỹ viện. Còn chiếc ôtô thuộc sở hữu của Tak Chun Group, một nhà điều hành dịch vụ casino ở Macau.

Đây là vụ tai nạn giao thông thứ hai xảy ra trên cầu hữu nghị Macau - Taipa trong nhiều ngày qua. Hôm 3-1, hai chiếc xe đâm nhau trên cầu này gây ra một đám cháy lớn, nhưng không gây thương tích nghiêm trọng cho những người có mặt tại hiện trường.

Cầu hữu nghị Macau - Taipa là một “điểm đen” thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông chết người kể từ khi được mở vào năm 1994. Cầu này nối giữa bán đảo Macau và đảo Taipa (Đãng Tể). Vụ tai nạn trên xảy ra khi hai phương tiện đang di chuyển theo hướng từ đảo Taipa tới bán đảo Macau.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất